Email | Hòm thư góp ý | Liên hệ | Sơ đồ web
 
Khái quát chungTổng quanLịch sửDân cưTôn giáo và tín ngưỡngVăn hóaPhong tục tập quánNgôn ngữ văn họcLễ hội & trò chơi dân gianNghệ thuật biểu diễnTrang phụcKiến trúc, mỹ thuậtMón ăn, hoa, tráiChợĐơn vị hành chính
Hủ tiếu Mỹ Tho
Hủ tiếu là món ăn lâu đời của người Tàu, được người dân Mỹ Tho (nay là Tiền Giang) cải biến theo khẩu vị riêng, nổi tiếng cả trong Nam lẫn ngoài Bắc.
Cao lầu Faifo
Cao lầu, món ăn gắn liền với phố cổ Hội An (Faifo là tên người Pháp đặt cho vùng thương cảng xưa), được biết đến qua nhiều lời kể. Không nhiều người được thưởng thức vì món ngon này vốn khiêm nhường như phố cổ, thầm lặng vang danh mà ít phổ biến.
Xôi phồng Bình Dương
Gà quay thường ăn chung với bánh bao, xôi đậu xanh, nhưng ở nhà hàng nổi Bình Dương, món gà quay được ăn kèm với xôi phồng.
Món thịt bò tái Cầu Mống
Món thịt bò tái Cầu Mống là món ăn đặc sản ngon và khá quen thuộc với hầu hết các khách sạn sành ăn mỗi khi có dịp về Quảng Nam - Ðà Nẵng.
Gié bò của đồng bào Ba Na
Món ăn lạ miệng này có nguồn gốc ở hai huyện vùng cao An Khê và Vĩnh Thạnh (tỉnh Bình Định), của đồng bào Ba Na. Gié là món ăn bổ mát, rất bình dân và hợp với túi tiền của mọi người. Tuy nhiên, nó có mùi khó ngửi và vị đắng khó ăn.
Cháo chua của người K'ho
Trên cao nguyên Lâm Viên (Lâm Đồng) có một món ăn mang đậm dấu ấn bản địa vùng nắng nóng và mưa rào. Đó là món cháo chua của người K'ho vốn được làm từ gạo nương ủ từ tháng mười cho đến tháng ba đã lên men, ăn vừa chua vừa ngọt.
Bánh canh cá lóc xứ Huế
Bánh canh là món ăn dân dã quen thuộc có ở Quảng Trị, Quảng Bình và nhiều nơi ở miền Trung, nhưng bánh canh Huế là thượng hạng nhất.
Cơm hến Huế
Người Việt Nam ăn cơm kiểu nào cũng là cơm nóng chỉ có cơm hến nhất thiết phải là cơm nguội. Với người Huế hình như để bày tỏ quan điểm rằng chẳng có vật gì trên đời đáng bỏ đi nên mới bầy ra món cá lẹp kẹp rau mưng. Cơm nguội với những con hến nhỏ lăn tăn làm sốt ruột người chế biến món ăn.
Món bò xứ Huế
Chỉ với thịt bò mà qua đôi bàn tay của các bà, các mẹ, các chị đã tạo nên nhiều món ăn muôn hình, muôn vẻ với hương vị độc đáo, để những ai đã qua xứ Huế mộng mơ, đã một lần thưởng thức đều thấy nhớ, mong tìm lại.
Bánh Bèo Huế
Nếu đã một lần đến Huế, du khách sẽ thấy Huế không chỉ đẹp và thơ mà còn có nhiều đền, miếu, lăng tẩm... Huế là xứ sở của nhiều món quà bánh bình dân do bàn tay khéo léo, đảm đang của những người bà, người mẹ, người chị... làm ra. Trong số quà bánh bình dân đó, món bánh bèo Huế là món ăn rất dân dã và trong những năm gần đây, nó đã trở thành một…