Du lịch Việt Nam phát triển nhanh thứ 4 thế giới
Mới đây, Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới đã xếp Việt Nam là điểm đến du lịch có tỷ lệ phát triển nhanh đứng hàng thứ 4 thế giới. Tổng số lượt khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài cũng đạt mức cao trong năm 2008.
Sáng 4/6/2009 tại Trung tâm phát triển phần mềm - Đại học Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch đã khai mạc lớp tập huấn sử dụng chương trình quản lý…
Du khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường biển
Khoảng 800 du khách quốc tế, chủ yếu mang quốc tịch Tây Ban Nha, Ý, Anh trên con tàu du lịch 5 sao Costa Allegra (hãng Costa Crociere S.p.A,…
Nha Trang - Khánh Hòa sẵn sàng cho Festival biển 2009
Không khí ở thành phố Nha Trang vào những ngày đầu tháng 6 này thật nhộn nhịp, sôi động. Trên các tuyến đường là những băng rôn, biểu ngữ, panô đầy màu sắc giới thiệu về Festival biển, mời gọi và chào mừng du khách đến với lễ hội biển.
Sầm Sơn: Nỗ lực phấn đấu vì một thị xã du lịch biển xanh, sạch, đẹp, an toàn
Sầm Sơn là khu đô thị du lịch quốc gia có nhiều lợi thế. Sầm Sơn không những nổi tiếng là một trong các bãi biển đẹp của đất nước, phong cảnh sơn thủy hữu tình, mà còn có nhiều huyền thoại gắn với đền Độc Cước, núi Phù Thai, Hòn Trống Mái, đền Cô Tiên...
Trình diễn 1.000 áo dài trong Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội
Dự kiến, kịch bản trình diễn 1.000 áo dài sẽ gồm 2 phần: phần thứ nhất giới thiệu những chiếc áo dài cách điệu từ trang phục truyền thống của 54 dân tộc Việt; phần tiếp theo phô diễn vẻ đẹp của những chiếc áo dài tân thời.
Hội thi Tìm hiểu văn hóa - du lịch Nha Trang - Khánh Hòa năm 2009
Sáng 1/6/2009, tại Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khai mạc Hội thi Tìm hiểu văn hóa - du lịch Nha Trang - Khánh Hòa (từ ngày 1 đến 10/6).
Đại diện 33 hãng lữ hành khảo sát tour Huế
Đoàn Famtrip gồm đại diện 33 hãng lữ hành quốc tế và lữ hành trong nước đã đến Huế để khảo sát và khai thác các tour du lịch đặc sắc của Huế, đó là: Đêm Hoàng Cung và Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Nghinh Lương Đình và trên thuyền cung đình Huế.
Hội thảo phát triển du lịch biển, đảo khu vực Bắc Trung Bộ
Nhằm hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức từ ngày 1 - 8/6/2009; đồng thời, cũng là tạo cơ hội trao đổi thông tin du lịch giữa các nhà nghiên cứu, quản lý… và bàn về các biện pháp hoạch định chiến lược để phát triển du lịch khu vực Bắc Trung…
Hội thi Tìm hiểu văn hóa - du lịch Nha Trang - Khánh Hòa năm 2009
Sáng 1/6/2009, tại Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khai mạc Hội thi Tìm hiểu văn hóa - du lịch Nha Trang - Khánh Hòa (từ ngày 1 đến 10/6).
Từ ngày 1-3/10/2009 tại nhà thi đấu Phú Thọ, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội chợ quốc tế du lịch Việt Nam 2009.
Công nhận Cù lao Chàm và mũi Cà Mau là khu dự trữ sinh quyển thế giới
Ngày 26/5/2009, Ủy ban điều phối quốc tế chương trình con người và sinh quyển thế giới (MAB – trực thuộc UNESCO) đã chính thức đưa Cù lao Chàm (Hội An, Quảng Nam) và mũi Cà Mau (Cà Mau) vào danh sách khu dự trữ sinh quyển thế giới.
Tiếp tục xây dựng thương hiệu “Ba quốc gia, một điểm đến
Với mục đích đẩy mạnh xây dựng Triển lãm quốc tế du lịch thành phố Hồ Chí Minh (ITE- HCMC) trở thành Hội chợ Thương mại du lịch quốc tế hàng đầu của khu vực tiểu vùng Mê Kông với khẩu hiệu “Campuchia, Lào, Việt Nam- Ba quốc gia, một điểm đến”, sự kiện này sẽ được Bộ Văn hóa,…
Đoàn famtrip của Lào và Thái Lan khảo sát du lịch miền Trung
Đoàn famtrip gồm 35 doanh nghiệp lữ hành của Lào và Thái Lan tới khảo sát du lịch tại Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung Bộ từ ngày 28/5 - 2/6/2009.
Miễn phí tham quan Hội An trong lễ hội “Quảng Nam - Hành trình di sản”
Từ ngày 4 đến 7/6/2009, du khách đến tham quan khu di sản - đô thị cổ Hội An và làng gốm Thanh Hà sẽ được miễn phí vé tham quan tại các di tích trong dịp diễn ra lễ hội “Quảng Nam - Hành trình di sản” lần IV/2009.
TIN NỔI BẬT