Thừa Thiên Huế: Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách
Văn hóa bản địa là yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch. Sự độc đáo, khác biệt của sản phẩm du lịch cũng do yếu tố văn hóa bản địa quyết định. Các địa phương tại Thừa Thiên Huế có những lễ hội đặc sắc, nhưng để thu hút khách cần thiết phải đầu tư xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng từ yếu tố này và chú trọng hơn công tác quảng bá.
Thêm cơ hội gia tăng khách du lịch quốc tế cho Đà Nẵng
Nhiều hãng bay quốc tế đã và sẽ khai thác đường bay mới đến Đà Nẵng mở thêm cơ hội gia tăng khách du lịch cho địa phương này.
Tuyên Quang: Hội thảo khoa học về bảo tồn văn hóa gắn với phát triển du lịch bền vững
Chiều 19/7, Học viện Dân tộc phối hợp với Trường Đại học Tân Trào tổ chức Hội thảo khoa học “Khai thác, ứng dụng tri thức địa phương của một số…
Hội chợ ITE HCMC 2024 lấy chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”
Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5 - 7/9/2024, hứa hẹn sẽ giúp các đơn vị hoạt động trong ngành du lịch tiếp cận những sản phẩm, mô hình kinh doanh mới, để đón đầu ‘làn sóng’ du lịch bền vững.
Để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa
Lợi thế về cảnh quan, di sản văn hóa, nét cổ kính, trầm mặc của đền đài, cung điện, di tích, kiến trúc..., Huế đang là điểm đến được các nhà làm phim lựa chọn. Đây cũng là cơ hội để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa.
Đưa thương hiệu dừa sáp Trà Vinh vươn xa
Ngày 15/7, Ban Tổ chức cho biết, Festival 100 năm Dừa sáp Trà Vinh và Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè sẽ khai mạc vào ngày 25/8 tại Quảng trường huyện Cầu Kè.
Nhiều cơ sở lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh giảm giá mạnh cho khách sử dụng sản phẩm bay đêm
Ngày 15/7, theo thông tin từ Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch thành phố vừa phối hợp Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổ chức cuộc họp với các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch về việc hợp tác phát động khách du lịch sử dụng…
Hải Phòng: Phát huy tối đa tiềm năng du lịch từ đường hàng không
Việc mở rộng năng lực khai thác với nhiều đường bay mới từ Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ là cơ hội để du lịch Hải Phòng cất cánh.
Khai thác lợi thế, đón xu hướng du lịch mới tại Lào Cai
Theo Sở Du lịch Lào Cai, 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh tiếp tục được du khách đánh giá là điểm du lịch hấp dẫn với tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 13.500 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2023. Để có được kết quả này, các cấp chính quyền và người dân địa phương đã thực hiện đồng bộ…
Điện Biên dự kiến tổ chức Lễ hội khinh khí cầu vào đầu tháng 9
Trong 6 tháng cuối của năm du lịch quốc gia 2024, tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động lớn để thu hút du khách, trong đó có việc tổ chức Lễ hội khinh khí cầu, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 9.
TP. Hồ Chí Minh sẽ có thêm nhiều sản phẩm xứng tầm
Sở VHTT TP.HCM vừa thông tin liên quan đến Đề án phát triển công nghiệp văn hóa TP đến năm 2030, trong đó cho biết hiện có rất nhiều dự án tham gia đầu tư vào lĩnh vực VHTT, hứa hẹn hình thành nhiều công trình quy mô thời gian tới…
Hòa Bình: Chuyển dịch cơ cấu ngành du lịch theo hướng chuyên nghiệp, phát triển bền vững
Sau 3 năm thực hiện Đề án số 08-ĐA/TU ngày 01/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển dịch vụ, trọng tâm là phát triển du lịch tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021-2025, ngành du lịch tỉnh đã chuyển dịch cơ cấu theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại phát triển bền vững theo quy luật kinh tế thị trường. Cơ sở hạ tầng du…
Quảng Ninh: Bước chạy đà để du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn
6 tháng đầu năm 2024, du lịch Quảng Ninh tăng trưởng mạnh mẽ cả về lượng khách và doanh thu. Sản phẩm du lịch liên tục đổi mới, nâng cao về chất lượng dịch vụ, không gian du lịch được mở rộng; công tác quảng bá, xúc tiến được tăng cường cùng những nỗ lực đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch giúp Quảng…
Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận năm 2024: Sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc
Đó là khẳng định của bà Phạm Thị Thanh Hường, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý II - năm 2024 tỉnh Ninh Thuận diễn ra sáng 8.7 tại trụ sở UBND tỉnh Ninh Thuận.
Hòa Bình: Xã Hợp Phong khai thác tiềm năng phát triển du lịch
Vài năm trở lại đây, đồi hoa xóm Mừng ở xã Hợp Phong (Cao Phong) là điểm check-in thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Nơi đây không chỉ có khí hậu mát mẻ, trong lành gần như quanh năm mà còn sở hữu khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp với những thửa ruộng bậc thang và đồi hoa rực rỡ.
TIN NỔI BẬT