TP. HCM mở khách sạn Thư viện
Tối ngày 19/10, Công ty NIBC Investment Co. đã khai trương khách sạn The Alcove Library tại 133A Nguyễn Đình Chính, phường 8, quận Phú Nhuận, TP. HCM.
InterContinental Asiana Saigon đoạt giải World Travel Awards
Khách sạn InterContinental Asiana Saigon, một trong những khách sạn đứng đầu của chuỗi khách sạn InterContinental Hotels & Resorts trong khu vực, đã được vinh danh tại giải thưởng…
Hội thảo quy hoạch du lịch Quảng Trị
Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị đã phối hợp với Ban thực hiện Dự án Phát triển du lịch bền vững Mê Kông tỉnh…
Tập huấn kiến thức đảm bảo an toàn thực phẩm cho các doanh nghiệp tàu du lịch
Vừa qua, tại thành phố Hạ Long, Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm đã tổ chức lớp tập huấn kiến thức quản lý bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) cho 60 doanh nghiệp du lịch tàu thuyền du lịch phục vụ trên vịnh Hạ Long.  
Hà Nội hướng đến một thành phố du lịch bền vững
Du lịch bền vững không phải là vấn đề mới đối với Hà Nội nhưng hơn lúc nào hết, Thủ đô đang đặc biệt coi trọng yếu tố này bởi kỳ vọng trở thành điểm đến hấp dẫn, có đẳng cấp, xứng đáng là trung tâm du lịch của khu vực và cả nước không thể tách rời với sự phát triển bền vững.
Sóc Trăng đẩy mạnh các hoạt động du lịch
Du lịch được xem là ngành công nghiệp không khói, đóng góp ngày càng lớn cho nền kinh tế quốc dân và là một trong những ngành mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của nước ta.
Ký kết hợp tác kinh doanh du lịch giữa Thăng Long GTC (Việt Nam) và Cherry Tour (Hàn Quốc)
(TITC) - Ngày 24/10/2012 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng độc quyền kinh doanh du lịch giữa Công ty Thăng Long GTC (Việt Nam) và Công ty Cherry Tour (Hàn Quốc).
Du khách Viễn Đông Nga ưa du lịch Nam Trung Bộ
Ngày 25/10, ba chuyến bay trực tiếp từ vùng Viễn Đông Nga đã lần lượt đáp xuống cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa), đưa hơn 550 du khách mở đầu mùa du lịch mới dành cho khách Nga nói riêng, khách quốc tế nói chung tại các tỉnh Nam Trung Bộ.
Tập huấn “Nụ cười thân thiện” cho nhân viên các cơ sở lưu trú và dịch vụ đạt tiêu chuẩn
Trong ngành kinh doanh dịch vụ nói chung và dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch nói riêng, chất lượng phục vụ đóng một vai trò vô cùng quan trọng.
Tàu Amsterdam quốc tịch Hà Lan lần thứ 2 cập cảng Nha Trang
Sáng 23/10 tàu Amsterdam (quốc tịch Hà Lan) đến từ Hồng Kông chở hơn 1 ngàn khách du lịch quốc tế: Đức, Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản và 900 thuyền viên lần thứ 2 trong năm 2012 cập cảng Nha Trang.
Khánh Hòa thu hút 1.923.000 lượt du khách
Trong tháng 10/2012, ước khoảng 180.000 lượt du khách đến tham quan du lịch tại Nha Trang (Khánh Hòa), nâng tổng số du khách đến Nha Trang từ đầu năm đến nay lên hơn 1.923.000 lượt.
Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp Giám đốc Bảo tàng Quốc gia Kyushu (Nhật Bản)
Sáng 24/10, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Nhật Bản tham dự Lễ ký kết Hợp đồng trưng bày với Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam do ông Miwa Karoku, Giám đốc Bảo tàng Quốc gia Kyushu làm Trưởng đoàn.
Trưng bày bộ sưu tập “Văn hóa trầu cau Việt Nam”
Sáng 24/10, tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã phối hợp với Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và nhà sưu tập Thành Hải Dương tổ chức khai mạc trưng bày “Văn hóa Trầu cau Việt Nam”.
Trả lời phỏng vấn báo giới về chiến lược kinh doanh, Giám đốc điều hành Công ty Dorchester Collection, Christopher Cowdray nói rằng, châu Á hiện là thị trường năng động nhất đối với các loại dịch vụ và sản phẩm xa xỉ và cũng là mục tiêu tiếp theo để họ mở rộng hoạt động kinh doanh khách sạn hạng sang hay còn gọi…
Đà Nẵng tổ chức luyện kỹ năng phục vụ khách tàu biển
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng vừa kết thúc đợt tập huấn kỹ năng phục vụ du khách trong 3 ngày, từ 21 đến 23/10/2012, cho hơn 100 tài xế taxi, đội trật tự du lịch, các hộ kinh doanh trên các bãi biển du lịch.
TIN NỔI BẬT