Hội thảo quốc tế 20 năm bảo tồn, phát huy giá trị di sản Hội An
Kỷ niệm 20 năm Khu phố cổ Hội An được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới (1999-2019), hơn 100 đại biểu là đại diện các tổ chức quốc tế, các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà quản lý trong lĩnh vực bảo tồn di tích trong nước và quốc tế,… đã cùng tham gia hội thảo quốc tế “Di sản văn hóa Hội An - 20 năm bảo tồn và định hướng phát triển bền vững”…
Động Thiên Đường - Quảng Bình
Động Thiên Đường nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách trung tâm thành phố Đồng Hới chừng 70km về…
Những món ngon Hà Nội được báo nước ngoài đề xuất thử
Food tour Hà Nội là một trong những trải nghiệm thú vị nhất với du khách. Giữa loạt món ăn hấp dẫn của Thủ đô, sau đây là 6 cái…
Đón Giáng sinh sớm trên nóc nhà Đông Dương giữa "xứ sở pha lê" lộng lẫy
Diễn ra từ ngày 30/11/2019 đến 1/1/2020, Lễ hội Mùa đông với chủ đề "Xứ sở pha lê - Thiên đường tuyết rơi" tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend mở ra một hành trình khám phá châu Âu đầy mê hoặc dưới cái lạnh đặc trưng của vùng Tây Bắc.
Cam Ranh-Đặc sắc văn hóa xứ biển
Cam Ranh nay là thành phố trực thuộc tỉnh Khánh Hoà, cách thành phố Nha Trang 45 km về phía Nam, toạ lạc bên bờ vịnh Cam Ranh - một vịnh biển tự nhiên nổi tiếng, được xem là một trong 3 cảng tốt nhất thế giới có vị trí đặc biệt quan trọng cả về kinh tế và quốc phòng. Với diện tích khoảng…
Bình minh trên biển Quảng Nham (Thanh Hóa)
Cách thành phố Thanh Hoá gần 30 km đi theo quốc lộ 1A, biển Quảng Nham mang một nét hoang sơ và thanh bình hiếm thấy.
Nét xưa Hà thành trong “cá kho phố cổ”
Mộc mạc, dân dã nhưng lại thơm ngon, tinh tế và chứa đựng nhiều nét văn hóa ẩm thực đặc trưng, “cá kho phố cổ” đang ngày càng được nhiều người biết đến, trở thành món ngon mang thương hiệu “Hà Nội băm sáu phố phường”.
Khám phá Huế bằng xe đạp thông minh: Sản phẩm du lịch thân thiện
Một dự án xe đạp thông minh hứa hẹn du lịch Huế có thêm sản phẩm mới. Song, để triển khai có hiệu quả, ngoài những nỗ lực từ phía chủ đầu tư cần có sự hợp lực từ các cơ quan, ban ngành liên quan.
Về nơi non xanh nước biếc xứ Nghệ
Vài năm gần đây, đồi chè Thanh Chương - điểm “checkin” lý tưởng cho du khách thích khám phá cảnh đẹp hoang sơ vùng miền tây xứ Nghệ. Rất nhiều cô dâu, chú rể đã chọn đồi chè Thanh Chương thuộc xã Thanh An, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An để thực hiện bộ ảnh cưới của mình.
Truyền hình Hàn Quốc nức lời khen hai danh thắng của Việt Nam
Hai ngôi sao Hàn Quốc không giấu được kinh ngạc trước cảnh vật hùng vỹ của non nước vùng đất cố đô Việt Nam. Và ngay sau đó, cư dân mạng xứ kim chi cũng để lại vô số bình luận khen ngợi cảnh đẹp này.
60 năm Bác Hồ phát động Tết trồng cây: Đạo lý sống trồng cây để trồng người
Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 60 năm Bác Hồ phát động Tết trồng cây, hôm qua 26.11 tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã diễn ra Hội thảo khoa học: “60 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động Tết trồng cây (1959 - 2019)”.
Cà-phê Việt ở phố Tây
Những năm gần đây, ở Đà Nẵng, các quán cà-phê bài trí theo phong cách cổ điển bắt đầu xuất hiện nhiều và gây được thích thú với người dân địa phương cũng như du khách. Bro’s kafe (41 An Thượng 4, quận Ngũ Hành Sơn) đi theo phong cách hoài niệm, xưa cũ như thế.
Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục được bình chọn là điểm đến đáng trải nghiệm hàng đầu tại Việt Nam
 Tạp chí Lonely Planet - tạp chí du lịch hàng đầu thế giới đã xếp Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục là một trong những điểm đến đáng trải nghiệm hàng đầu tại Việt Nam năm 2019.
Đầm Vân Long – vùng Hạ Long cạn của Ninh Bình
Đầm Vân Long nằm giữa thung lũng bốn bề là những dãy núi đá vôi tạo hình ngoạn mục và trong lòng còn tiềm ẩn nhiều hang động chưa được khám phá thuộc xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, cách Hà Nội khoảng 100km về phía Nam.
 Vài món ăn vặt vào mùa Đông ở Hà Nội
Khi nhắc tới cái lạnh tái tê của mùa Đông Hà Nội, người ta sẽ liên tưởng và nghĩ ngay tới rất nhiều các món ăn “đuổi lạnh, xua rét”. Một số món quà vặt như, ngô nướng, ốc luộc, quẩy nóng, chè - cháo nóng..., luôn thu hút rất đông thượng khách ghé vào thưởng thức và không ít những du khách nước ngoài…
TIN NỔI BẬT