Trải nghiệm “Homestay” ở Cao nguyên đá Đồng Văn
Thời gian qua, dịch vụ Homestay được xây dựng và phát triển thành điểm đến du lịch của Hà Giang. Chỉ tính riêng ở khu vực thị trấn Phố cổ Đồng Văn, hiện có hàng chục hộ kinh doanh dịch vụ này.
Cuối tuần về Đồng Nai tắm dòng thác Ràng huyền bí
Với vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí với những con dốc chông chênh, thác Ràng là sự khiêu khích cho những kẻ gan lỳ, ưa mạo hiểm.
Vẻ đẹp hoang sơ ở dãy núi cao nhất Quảng Ngãi
Quần thể khu sinh thái Cà Đam (Quảng Ngãi) còn nguyên vẹn nhiều mảng rừng nguyên sinh, quanh năm nhiệt độ ổn định 20 độ C, hứa hẹn trở thành…
Mũi Yến - điểm đến mới cho dân ưa khám phá
Hành trình băng qua sa mạc cát trắng để được ngủ trên đồi, đón gió biển tại vùng đất hoang sơ Bình Thuận sẽ khiến các phượt thủ thích mê.
Khe Lạnh - Điểm đến không thể bỏ qua khi đến Huế
Cách trung tâm thành phố Huế không xa, chỉ hơn 30km và sau 1 giờ đồng hồ đi xe máy theo hướng Tây Nam là đến nơi. Khe Lạnh là một thác nước nhỏ, nước chảy quanh năm, nằm trong khu vực lòng hồ của thủy điện Bình Điền – thị xã Hương Trà – tỉnh Thừa Thiên Huế.
Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Sơn
Được biết đến cách đây chưa lâu, nhưng Hòn Sơn (xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) đã trở thành điểm đến thú vị, với cảnh biển trời bao la, bãi cát dài mịn.
Nho Quế: Dữ dội và bình yên trên miền hoa đá
“Hùng quan” Mã Pì Lèng và dòng Nho Quế xanh như ngọc gặp nhau tại con đường Hạnh Phúc trên cao nguyên đá Đồng Văn. Sông Nho Quế khi thì dữ dội, lúc lại dịu êm như bày tỏ tình yêu chan chứa, sâu lắng với thiên nhiên sơn cước mạn đông bắc.
Nhà cổ 200 năm tuổi ở Lý Sơn
Hàng chục nhà cổ 200 năm tuổi ở huyện đảo Lý Sơn được bảo tồn nguyên vẹn, được du khách ví như bảo tàng thu nhỏ, "nhân chứng sống" về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.
Homestay trên cây ở ngoại thành Hà Nội
Thuộc quận Long Biên, cách trung tâm Hà Nội chừng 6 km, những ngôi nhà cây của họa sĩ Đào Anh Khánh là nơi lý tưởng để du khách trải nghiệm cuộc sống như trong phim "Cậu bé rừng xanh".
Vườn quốc gia Phước Bình, điểm đến hấp dẫn của Ninh Thuận
Vườn quốc gia Phước Bình (xã Phước Bình, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận) cách thành phố Phan Rang-Tháp Chàm 65km về phía Tây Bắc.
Khám phá "ốc đảo xanh" trong lòng di sản
Mặt nước trong xanh, cảnh quan tươi đẹp, yên bình cùng giá trị địa chất, đa dạng sinh học cao... là những đặc điểm nổi bật của hòn Đại Thành trên Vịnh Hạ Long. Đây được ví như “ốc đảo xanh” giữa trập trùng núi đá vôi trong lòng di sản Vịnh Hạ Long.
Bản Vi - Bản văn hóa thuần Thái đầu tiên của Nghệ An
Bản Vi thuộc xã vùng cao Bắc Sơn (Quỳ Hợp - Nghệ An) là bản đầu tiên của đồng bào dân tộc Thái được công nhận bản văn hoá vào năm 2001. Đến năm 2003, bản Vi lại vinh dự được Bộ Văn hóa Thông Tin chọn làm điểm xây dựng bản văn hóa thuần dân tộc Thái.
Hồ Núi Cốc - Vẻ đẹp non nước hữu tình
Nổi tiếng bởi vẻ đẹp non nước hữu tình, gắn liền với huyền thoại về tình sử nàng Công chàng Cốc, Hồ Núi Cốc là địa điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn khi đến Thái Nguyên.   
Hang Tiên – Thắng cảnh đẹp của Lào Cai
Thắng cảnh Hang Tiên là một Hạ Long thu nhỏ và gắn liền với sự tích về miếu thờ Ba Cô xã Bảo Nhai. Ngược dòng sông Chảy khoảng 6km, từ trung tâm xã Bảo Nhai (huyện Bắc Hà) thuyền sẽ đưa bạn qua thành cổ Trung Đô với nhiều huyền thoại. Dòng sông Chảy đến đây thắt lại tạo thành dòng sâu, hiền hoà,…
Hồ Bản Chang – Điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở Bắc Kạn
Hồ Bản Chang thuộc địa phận xã Đức Vân, cách Trung tâm huyện lỵ huyện Ngân Sơn 6Km về phía nam, giáp với tuyến Quốc lộ số 3 đường đi Cao Bằng. Là một hồ nước tự nhiên tuyệt đẹp, có hình bán nguyệt, địa thế lý tưởng, nằm trong thung lũng, với diện tích mặt Hồ khoảng 5ha, xung quanh là những cánh rừng…
TIN NỔI BẬT