Di tích và lễ hội đình Sài Đồng
Sài Đồng xưa là một ngôi làng nông nghiệp trù phú, tên nôm là làng Sài, thuộc xã Cự Linh, tổng Cự Linh, huyện Gia Lâm, phủ Thuận An, tỉnh Bắc Ninh (trấn Kinh Bắc).
Đặc sắc Hò Quảng Trị
Quảng Trị là nơi hình thành, lưu giữ và đang thực hành rất nhiều điệu hò. Việc giữ gìn và lưu truyền các điệu hò không chỉ có ý nghĩa…
Lễ hội Nguyên tiêu ở Hội An là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa quyết định đưa “Lễ hội truyền thống, tập quán xã hội và tín ngưỡng Tết Nguyên tiêu ở Hội…
Bình Dương: Vì một mùa lễ hội an toàn, ý nghĩa
Mặc dù chưa đến ngày lễ chính, nhưng những ngày qua, miếu Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu ở phường Phú Cường và phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một đã đón rất đông người dân và du khách khắp nơi đến tham quan, viếng Bà. Bảo đảm một mùa lễ hội diễn ra an toàn, ý nghĩa, tiếp tục phát huy hơn nữa những nét đẹp…
Bình dị người xứ Mũi
Người dân xứ biển của Ngọc Hiển chân chất hiền hoà, phóng khoáng, mến khách, chịu chơi... đã tạo nên nét đặc trưng riêng của vùng đất cực Nam Tổ quốc, khó nơi nào có được.
Sôi động Hội vật làng Sình tại TP. Huế
Diễn ra vào ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch hằng năm, Hội vật làng Sình được tổ chức tại khu vực đình làng Lại Ân (còn gọi là làng Sình), thuộc xã Phú Mậu, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Thanh Hóa: Khai hội Đền Nưa - Am Tiên
Ngày 30/1, tại quần thể di tích ở thị trấn Nưa, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra Lễ khai mạc Hội Đền Nưa-Am Tiên.
Tạo điểm nhấn cho du lịch ATK Chợ Đồn - Bắc Kạn
Chợ Đồn, vùng quê cách mạng đang từng ngày đổi mới, là điểm đến trên hành trình khám phá, trải nghiệm du lịch ATK của tỉnh Bắc Kạn cũng như kết nối với các quần thể ATK Định Hóa (Thái Nguyên), Tân Trào (Tuyên Quang).
Yên Bái: Lễ hội đền Đông Cuông vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định số 73/QĐ-BVHTTDL về việc đưa Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.
Phiên chợ Tết độc đáo của vùng cao Quảng Trị
Phiên chợ Tết vùng cao của huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị sẽ kết thúc vào ngày 15/1, sau 3 ngày khai trương. Phiên chợ độc đáo nhằm quảng bá văn hóa cơ sở và tiêu thụ các nông sản bản địa, phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết Quý Mão 2023 của người dân trên địa bàn, trong đó phần lớn…
Hà Nội: Đa dạng sắc mầu triển lãm “Tết Art 2023”
Nằm cạnh con đường Ngũ Xá (Hà Nội) náo nhiệt, triển lãm “Tết Art 2023” như một “không gian bí mật” khiến người ghé qua đây chậm lại một nhịp, ngắm nhìn và cảm nhận những ngày cuối năm bằng thị giác.
Yên Bái: Trên quê hương di sản
Nghĩa Lộ - Mường Lò - nơi có Nghệ thuật Xòe Thái được vinh danh Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; có Hội Hạn Khuống được đưa vào danh mục Văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia, dịp tết đến xuân về, bức tranh di sản ấy càng thêm sắc thêm màu, khắc họa những giá trị đặc…
Đa dạng hoạt động văn hóa, nghệ thuật dịp Tết
Theo kế hoạch được Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa ban hành, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trên địa bàn TP. Nha Trang sẽ diễn ra hơn 20 hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ nhu cầu du xuân của người dân và du khách.
Xuân về chạy ró   (06/01/2023)
Xuân về chạy ró
Những chùm lộc vừng bên đường vẫn lưu hương nở rộ vào mùa xuân. Làng Guột, một làng quê nhỏ vùng Kinh Bắc lại mở hội và trò chơi chạy ró dân gian cũng chuẩn bị bắt đầu.
Quan tâm bảo tồn và phát huy giá trị Khu di tích Gò Tháp (Đồng Tháp)
Năm 2012, Khu di tích (KDT) Gò Tháp vinh dự được Thủ tướng chính phủ xếp hạng là Di tích Quốc gia đặc biệt. Hơn 10 năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của UBND tỉnh, công tác phối hợp hỗ trợ của các sở, ban, ngành, UBND huyện Tháp Mười, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) triển khai tốt nhiệm…
TIN NỔI BẬT