Những món ngon Hà Nội được báo nước ngoài đề xuất thử
Food tour Hà Nội là một trong những trải nghiệm thú vị nhất với du khách. Giữa loạt món ăn hấp dẫn của Thủ đô, sau đây là 6 cái tên nổi bật thường được báo nước ngoài gợi ý.
Nét xưa Hà thành trong “cá kho phố cổ”
Mộc mạc, dân dã nhưng lại thơm ngon, tinh tế và chứa đựng nhiều nét văn hóa ẩm thực đặc trưng, “cá kho phố cổ” đang ngày càng được nhiều…
Cà-phê Việt ở phố Tây
Những năm gần đây, ở Đà Nẵng, các quán cà-phê bài trí theo phong cách cổ điển bắt đầu xuất hiện nhiều và gây được thích thú với người dân…
 Vài món ăn vặt vào mùa Đông ở Hà Nội
Khi nhắc tới cái lạnh tái tê của mùa Đông Hà Nội, người ta sẽ liên tưởng và nghĩ ngay tới rất nhiều các món ăn “đuổi lạnh, xua rét”. Một số món quà vặt như, ngô nướng, ốc luộc, quẩy nóng, chè - cháo nóng..., luôn thu hút rất đông thượng khách ghé vào thưởng thức và không ít những du khách nước ngoài…
Mỳ Quảng ếch Hương Quê
Không phải ngẫu nhiên mà trong một khoảng thời gian ngắn, mỳ Quảng ếch Hương Quê (Phan Thanh, Đà Nẵng) lại nhanh nổi tiếng, trở thành món ăn yêu thích của du khách gần xa và cả người dân bản địa.
4 thức quà sáng mùa đông ở Hà Nội
Hà Nội những ngày giữa đông, trong lòng như chùng xuống mang theo những nỗi niềm khó tả. Với nhiều bạn trẻ Hà Nội, có 4 món quà sáng mùa đông không thể bỏ qua...  
Khoai deo – Chút quà của người dân Quảng Bình
(TITC) - Người Quảng Bình thường gọi khoai deo bằng tên sâm đất vì món này có nhiều dưỡng chất. Do đó khi thành phẩm khoai deo ra đời, mọi người vẫn thường đùa nhau mua “sâm đất” quý giá tặng bạn bè, người thân ngụ ý cầu chúc sức khỏe.  
Tré rơm – Đặc sản vùng đất võ Bình Định
(TITC) - Tré rơm Bình Định không chỉ hấp dẫn bởi hương vị độc đáo mà còn ấn tượng bởi hình dáng đặc biệt giống như “bó chổi” nhỏ xinh. Ai một lần thấy cũng muốn tò mò khám phá nó bởi vẻ ngoài vô cùng dân dã và gần gũi được tạo nên bởi những cọng rơm xinh xinh.  
Ẩm thực Việt Bắc - thưởng thức, trải nghiệm và khám phá
Nhờ sự kết hợp khéo léo trong các món ăn với những nguồn gia vị thực phẩm phong phú sẵn có của núi rừng Việt Bắc, những món ăn giản dị từ mâm cơm đời thường đều trở thành món ăn hấp dẫn. Đến với chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 9 tại Bắc Kạn, mỗi tỉnh đã…
Bánh tôm Hồ Tây, món ăn đi dọc thời gian
Không phải món ăn cao lương mỹ vị, nhưng bánh tôm Hồ Tây đã đi vào tiềm thức của bao thế hệ người dân Hà Nội với câu nói “bánh tôm Hồ Tây”, hay “đến Hồ Tây ăn bánh tôm”. Còn người mời khách cũng chỉ có 1 câu “ăn bánh tôm Hồ Tây đi anh, chị”.
Thưởng thức 7 món ăn làm nên thương hiệu ẩm thực Hội An
Cơm gà, bánh mì, cao lầu… luôn được du khách tìm kiếm thưởng thức và xuất hiện nhiều trên báo chí thế giới khi nói đến.  
Phở Việt Nam vào top các món phải thử trên thế giới
Bên cạnh phở, trong danh sách của Travel Channel vừa đưa ra còn có món mì Ramen của Nhật và tom-yum của Thái Lan.
Đậm đà ẩm thực nướng của Tây Bắc
Đồ nướng của Tây Bắc khá phong phú. Mỗi dân tộc, mỗi vùng đất mà bạn đặt chân đến sẽ có một vốn ẩm thực nướng riêng không ai giống ai.
Khám phá ẩm thực Sa Pa
Sa Pa vốn đã rất quen thuộc với những người yêu thích du lịch bởi nơi đây sở hữu nhiều thắng cảnh mang vẻ đẹp đặc trưng vùng núi Tây Bắc. Mỗi mùa mang một vẻ đẹp riêng, những nét đặc trưng riêng mà hiếm nơi nào có được.
Tiết lộ 6 đặc sản “ngon quên đường về” của Tuyên Quang
Đến Tuyên Quang dịp này, du khách không chỉ được tham gia Lễ hội thành Tuyên – lễ hội rước đèn lớn nhất cả nước, hòa mình vào Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất mà còn được thưởng thức những đặc sản ẩm thực ngon tuyệt hảo của xứ Tuyên.
TIN NỔI BẬT