Khởi động tour du lịch đến thăm Điện Biên lịch sử
Cập nhật: 04/11/2013
Công ty cổ phần Du lịch Hanoi Redtours đã chính thức khởi động tour Đến với Điện Biên lịch sử, thăm lại mảnh đất làm nên chiến thắng lịch sử lừng lẫy năm châu, gắn với tên tuổi Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Du khách được thăm nơi làm việc, nghỉ ngơi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp như khu di tích Mường Phăng, Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, đồi A1… và dâng hương lên bàn thờ của Đại tướng tại Khu di tích Mường Phăng.

Tour du lịch được khởi hành từ cả 3 miền Bắc-Trung-Nam nhằm phục vụ đồng bào và cựu chiến binh cả nước đến với Điện Biên. Đối với du khách khởi hành từ miền Trung, miền Nam sẽ được tham quan thêm Việt Phủ Thành Chương, chùa Non nước tại Hà Nội.


Bên cạnh các địa danh lịch sử, Hanoi Redtours chủ động đưa thêm điểm tham quan hồ Pá Khoang, bản Mển, đèo Pha Đin, suối nóng Hua Pe… vào trong hành trình, giúp du khách có thêm những trải nghiệm mới, khám phá những giá trị cảnh quan, văn hóa, ẩm thực của vùng đất Điện Biên, đồng bào Thái, Mường.

Tour du lịch về thăm Điện Biên, tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp được sự ủng hộ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, sự hỗ trợ về giá của hãng hàng không Vietnam Airlines cùng các nhà cung cấp dịch vụ.

Vì vậy, giá tour được Hanoi Redtours giảm tới 40% so với mức giá thông thường, là mức giảm giá mạnh nhất từ trước tới nay dành cho tour Điện Biên.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Hanoi Redtours cho biết, đây là một trong những chương trình trọng điểm hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014), tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tour du lịch Đến với Điện Biên lịch sử đã thu hút đông đảo du khách hưởng ứng với nhiều độ tuổi khác nhau.

Đoàn đầu tiên gồm 20 du khách nguyên là sỹ quan cao cấp, cán bộ hưu trí, nghệ sỹ khởi hành ngày 19-21/10 đã nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của chính quyền và các nhà cung cấp dịch vụ tại địa phương. Ông Đoàn Văn Chì - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên đã trực tiếp ra sân bay tặng hoa và hỏi thăm sức khỏe cả đoàn.

Hiện nay, không chỉ Vũng Chùa mà các địa danh khác gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp như Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, đặc biệt là Điện Biên Phủ, trở thành nơi hàng triệu người dân tới tham quan, tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

Vietnam+