Sẽ tổ chức các loại hình dịch vụ về đêm tại khu vực xung quanh Hoàng Thành Huế trong dịp Festival Huế 2014
Cập nhật: 13/11/2013
UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa có Thông báo kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa tại cuộc họp nghe báo cáo kế hoạch tổ chức các loại hình dịch vụ về đêm tại khu vực xung quanh Hoàng Thành Huế trong dịp Festival Huế 2014.

Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa hoan nghênh Trung tâm Festival Huế, UBND thành phố Huế và các ngành liên quan đã tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các loại hình dịch vụ về đêm tại khu vực xung quanh Hoàng Thành Huế trong dịp Festival Huế 2014, tạo ra những chuỗi hoạt động, góp phần làm phong phú, hấp dẫn trong suốt những ngày diễn ra Festival Huế 2014.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa thống nhất địa điểm tổ chức các loại hình dịch vụ về đêm tại khu vực xung quanh Hoàng Thành Huế trong dịp Festival Huế 2014 tại các tuyến đường: Đoàn Thị Điểm, Đặng Thái Thân, Hàn Thuyên, Công viên Nguyễn Văn Trỗi…

Để tổ chức các loại hình dịch vụ về đêm tại khu vực xung quanh Hoàng Thành Huế trong dịp Festival Huế 2014 thành công, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách và người dân địa phương, trong thời gian tới Trung tâm Festival Huế, UBND thành phố Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Sở Công thương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các sở ban ngành liên quan tập trung những công việc sau:

UBND thành phố Huế chủ trì, phối hợp Trung tâm Festival Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công thương và các ngành, đơn vị, địa phương liên quan tiếp thu ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, khẩn trương tiến hành khảo sát để xây dựng kế hoạch tổng thể tổ chức các loại hình dịch vụ về đêm tại các vị trí xung quanh Hoàng Thành Huế trong dịp Festival Huế 2014 đã thống nhất nêu trên. Báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 01/12/2013. Chỉ đạo các phường liên quan đến khu vực dự kiến tổ chức các loại hình dịch vụ vận động các hộ dân trên các trục đường này chỉnh trang nhà cửa, cơ sở kinh doanh, treo đèn lồng… trong Festival Huế 2014 để làm đẹp các tuyến phố, tạo sự đồng bộ, thống nhất.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế nghiên cứu, xây dựng phương án chiếu sáng chạy dọc xung quanh Hoàng Thành, lưu ý nền ánh sáng phải đảm bảo phù hợp với cảnh quan của di tích. Chủ trì, thảo luận với Hội Đông y, Sở Y tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác, sử dụng Bình An Đường phục vụ trưng bày một số sản phẩm Đông y, bắt mạch, bốc thuốc chữa bệnh bằng Đông y…, tạo thành một bước thử nghiệm hoạt động của “Thái Y viện” phục vụ du khách và nhân dân trong thời gian diễn ra Festival Huế 2014.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp các ngành liên quan lựa chọn một số vị trí thích hợp đã thống nhất ở trên để nghiên cứu, xây dựng kế hoạch triển khai phố ẩm thực.

Sở Công thương chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Huế và các ngành nghiên cứu phương án, vận động các cơ sở sản xuất, kinh doanh các hàng lưu niệm của địa phương để bán và trưng bày tại các vị trí trên.

thuathienhue.gov.vn