Triển khai trang trí đường hoa xuân Bạch Đằng
Cập nhật: 14/01/2014
Theo kế hoạch, đường hoa xuân Đà Nẵng năm 2014 được chọn triển khai ven đường Bạch Đằng, từ giao lộ đường Lê Văn Duyệt (trước công trình trung tâm hành chính) đến cầu Rồng.

Toàn tuyến được bố trí 5 điểm, trong đó có 2 điểm nhấn chính tại phía tây cầu Rồng và khu vực trước trụ sở UBND thành phố. Mỗi điểm bố trí hai cụm hoa lớn gồm hoa mai và hoa đào gắn kết với các lối đi là tiểu cảnh; hình họa cách điệu về phong cảnh đồng quê, sinh hoạt cộng đồng được trang trí nhiều loại hoa tươi. Tại các nút giao thông lớn trên địa bàn thành phố cũng được bài trí các tháp hoa, chậu hoa. Việc sử dụng nguồn hoa, ưu tiên tiêu thụ hoa tươi của nông dân huyện Hòa Vang sản xuất. 

Đường hoa Bạch Đằng - Đà Nẵng năm nay được xem là phiên bản của đường hoa Nguyễn Huệ (Tp.HCM), bởi có nhiều ý tưởng và cung cấp chất liệu từ Saigontourist. Đường hoa sẽ chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 27 tháng Chạp đến mùng 7 tháng Giêng âm lịch. 

Cùng lúc với việc triển khai đường hoa, thành phố cũng tập trung trang trí hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ đèn LED. 

Tổng kinh phí phục vụ trang trí đường hoa và điện chiếu sáng trên 5 tỉ đồng, trong đó chủ yếu sử dụng nguồn kinh phí xã hội hóa.

Báo Văn hóa