Đặc sắc các chương trình vui Xuân, đón Tết cho du khách
Cập nhật: 21/01/2014
Du khách tới tham quan và lưu trú tại Quảng Ninh dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 sẽ được tham gia các bữa tiệc buffet, thưởng thức tiệc tự chọn với các món ăn mang phong vị truyền thống cùng tham gia nhảy sạp, gói bánh chưng, nhận lì xì. Đó là những hoạt động phong phú, đặc sắc mà du lịch Quảng Ninh dành cho du khách đặc biệt du khách quốc tế tới Hạ Long mùa đông và dịp Tết cổ truyền.

Theo các đơn vị lữ hành, khách sạn, sau Noel du khách quốc tế đến Hạ Long tiếp tục tăng, nhất là trong dịp đón Tết Giáp Ngọ 2014 này. Theo thống kê sơ bộ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, dịp cuối năm 2013 và đầu năm 2014, công suất các khách sạn lớn ở khu du lịch Bãi Cháy (TP. Hạ Long) đều đạt 70% trở lên và tăng nhanh dịp sát Tết Nguyên đán. Vì thế, các đơn vị lữ hành, khách sạn đang sôi động chuẩn bị đón khách, nỗ lực tổ chức nhiều chương trình đặc sắc, sôi động… nhằm đem lại một cái Tết vui, đầm ấm.

Độc đáo nhất có lẽ là hoạt động tổ chức hướng dẫn du khách gói bánh chưng dự kiến được tổ chức vào thời gian áp Tết Nguyên Đán 2014 và trong tiệc giao thừa ở khách sạn Mường Thanh. Ông Nguyễn Xuân Sinh, Phó Tổng Giám đốc khách sạn cho biết: Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức tiệc ngọt, các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ khoảng 600 khách nhằm tạo ngày hội để du khách cảm nhận được không khí năm mới ấm cúng ở Hạ Long. Dự kiến, Tết Nguyên Đán năm nay công suất phòng của khách sạn sẽ đạt 100%.

Ngoài Mường Thanh, những ngày này khách sạn Sài Gòn Hạ Long cũng đang chuẩn bị nhiều chương trình phục vụ du khách trong dịp Tết. Bà Trịnh Thị Phương, Trưởng Phòng Kinh doanh và Tiếp thị Khách sạn cho biết: Ngoài các chương trình chào đón khách, điểm nhấn là chương trình tiệc Giao thừa được bắt đầu từ 20h30 ngày 30/12 âm lịch. Ngoài tiệc nhẹ, tiệc cocktail..., du khách sẽ được hòa mình, tham gia nhảy sạp, khiêu vũ với các vũ công, biểu diễn các điệu hát múa truyền thống, thưởng thức các tiết mục ca nhạc quốc tế, nhạc cụ truyền thống chào đón năm mới 2014. Tiệc đón giao thừa được tổ chức với quy mô 200 khách. Bên cạnh đó, những ngày đầu năm mới du khách sẽ được thưởng thức bánh chưng và các món ăn truyền thống miễn phí. Trong những ngày Tết, công suất phòng đạt trên 90%. Bà Trịnh Thị Phương cho biết thêm, ngoài ý nghĩa tri ân, các chương trình đón năm mới chủ yếu tổ chức theo phong tục tập quán của du khách quốc tế. Đây cũng là một sản phẩm phục vụ du khách, khuyến khích du khách tham gia. Nhân dịp này, chúng tôi cũng có nhiều quà tặng cho du khách để tạo không khí vui tươi, ấm áp nhân năm mới 2014.

Tại các khách sạn Dream, Hạ Long Plaza, Novotel..., tiệc năm mới lại mở đầu bằng tiết mục múa hát sôi động, các nhóm nhảy, biểu diễn nhạc cụ truyền thống, hòa nhạc... Cùng với tiệc buffet, các chương trình biểu diễn áo dài truyền thống, khiêu vũ, kết thúc bằng màn mở rượu sâm panh đón mừng năm mới. Ngoài ra, du khách còn được tặng nhiều quà, tham dự quay số may mắn mừng năm mới. Cùng với các khách sạn, những tàu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long cũng được trang hoàng, tổ chức các chương trình đón chào năm mới thật ấn tượng. Các hãng lữ hành ở Hạ Long cũng đưa ra các chương trình tour đón năm mới với khuyến mại hấp dẫn cho du khách.

Ông Đoàn Mạnh Linh, Trưởng Phòng Nghiệp vụ Du lịch, Sở VHTTDL đánh giá: Cùng với hoạt động chào đón, chúc mừng năm mới của tỉnh, việc tổ chức hoạt động vui chơi cho du khách dịp lễ, tết là cách làm du lịch chuyên nghiệp. Để tạo nên sản phẩm du lịch độc đáo, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng... cần chủ động, sáng tạo có những cách làm hay của riêng mình tổ chức đón năm mới cho du khách thật ấn tượng, thu hút khách du lịch quay trở lại sau mỗi dịp Tết đến.

Báo Quảng Ninh