Đặc sắc đêm hội “Món ngon từ làng quê”
Cập nhật: 24/01/2014
Tối 22/1, đêm hội “Món ngon từ làng quê” đã được tổ chức tại khu chợ cổ bến Ninh Kiều – TP. Cần Thơ.

Đêm hội đã quy tụ người dân từ nhiều làng quê, các đơn vị chuyên làm món ăn đặc sản ở Đồng bằng sông Cửu Long về cùng trực tiếp chế biến phục vụ du khách trong và ngoài nước đến thưởng thức những món ngon truyền thống nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ.

Được tổ chức trong lòng chợ cổ Cần Thơ, ngay trong đêm đầu tiên khai mạc, đêm hội “Món ngon từ làng quê” đã thu hút hàng trăm lượt khách đến thưởng thức các món ăn truyền thống của miền Nam. Tất cả những món ăn tinh túy nhất của văn hóa ẩm thực miền Nam đều được các đầu bếp và các nghệ nhân đem đến đêm hội để giới thiệu với du khách thập phương. 

Chị Nguyễn Vũ Hoàng Dung - du khách đến từ TP. HCM, chia sẻ: “Đến với đêm hội lần này em rất thích thú vì được hiểu biết rất nhiều điều nhất là những món ngon từ quê hương mình”.

“Văn hóa ẩm thực của ĐBSCL vô cùng phong phú và đa dạng, cho nên tôi nghĩ đêm hội là cơ hội để mọi người cùng nhớ lại các món ngon dân gian”, ông Benoit Perdu - du khách đến từ Pháp bày tỏ.

Đến với đêm hội “Món ngon từ làng quê”, du khách không những được thưởng thức các món ăn dân gian Nam Bộ như: bánh da lợn, bánh ít, bánh ú, bánh tét… mà còn được nghe những chia sẻ của nhà tổ chức cuộc thi “Chiếc thìa vàng” cùng các chuyên gia ẩm thực về kinh nghiệm tổ chức cuộc thi sáng tạo món ngon trên phạm vi toàn quốc. 

Đêm hội “món ngon từ làng quê” đã thành công trong việc mang tới cho TP. Cần Thơ một không gian văn hóa đặc sắc, giúp du khách hiểu hơn về chiều sâu văn hóa của địa phương và có tác dụng chỉnh lại đội hình các điểm đến của du khách thay vì cứ để mạnh ai nấy làm.

Bên cạnh đó, các hoạt động của đêm hội sẽ góp phần tôn vinh, quảng bá nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Nam Bộ nói riêng, cũng như ẩm thực Việt Nam nói chung; tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ những hiểu biết quý báu về món ngon nhằm liên kết phát triển du lịch của TP. Cần Thơ theo hướng bền vững.

VTV online