Đông đảo du khách về dự khai mạc lễ hội xuân Yên Tử
Cập nhật: 10/02/2014
Ngày 9/2 (tức 10/1 âm lịch), lễ hội xuân Yên Tử đã chính thức khai hội tại xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, mở đầu cho chuỗi hoạt động lễ hội trong năm 2014.
 

Điểm nhấn của mùa lễ hội năm nay là công trình tượng phật hoàng Trần Nhân Tông được khánh thành và phục vụ nhân dân đến chiêm bái. 

Chương trình khai mạc hội xuân Yên Tử đã diễn các nghi thức truyền thống như màn khai hội với chương trình nghệ thuật đặc sắc, lễ cầu quốc thái dân an, lễ đóng dấu thiêng Yên Tử… Bên cạnh đó còn có lễ cầu phúc, nhập linh trống đồng, chữ tâm linh thiêng Yên Tử tại chùa Trình. 

Tại lễ khai mạc, ban tổ chức đã trao 50 chiếc trống đồng và bộ chữ gồm 500 chữ Tâm, Phúc, Lộc có hình tượng phật hoàng Trần Nhân Tông được dát vàng nguyên chất và huy hiệu phật hoàng Trần Nhân Tông bằng đồng dát vàng làm tặng phẩm đặc biệt cho các đơn vị, tổ chức và cá nhân tiêu biểu trong cả nước. 

Cũng tại lễ khai mạc, tượng phật hoàng Trần Nhân Tông đã được trao Bằng vinh danh kỷ lục quốc gia cho bức tượng đồng đúc nguyên khối lớn nhất Việt Nam. 

Lễ hội năm nay có sức thu hút tâm linh lớn hơn mọi năm. Từ trước và trong ngày khai hội, hàng vạn du khách, phật tử trong và ngoài nước đã đổ về Yên Tử du xuân, vãn cảnh, cầu an, chiêm bái. Lễ hội xuân Yên Tử 2014 dự kiến sẽ đón khoảng 3 triệu lượt khách tham quan, tăng mạnh so với 2,1 triệu lượt khách năm ngoái. 

Để phục vụ du khách tốt nhất, bảo đảm truyền thống, văn minh, tiết kiệm của lễ hội, ban tổ chức đang tiếp tục đẩy mạnh việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Vietnam+