Khai mạc Ngày hội Du lịch TP. HCM lần thứ 10
Cập nhật: 28/03/2014
Ngày 27/3, trên 80 doanh nghiêp lữ hành, dịch vụ, hãng hàng không… đã tham gia Ngày hội du lịch TP. HCM lần thứ 10 với nhiều sản phẩm du lịch ưu đãi.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP. HCM, cho biết bước sang năm thứ 10, Ngày hội Du lịch TP. HCM đã đánh dấu sự trưởng thành một sự kiện thường niên của thành phố; đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của ngành Du lịch khu vực phía Nam nói chung và TP. HCM nói riêng.

Ngày hội Du lịch TP. HCM năm 2014 là nơi hội tụ đặc trưng sản phẩm du lịch-văn hóa các vùng miền, làng nghề, bản sắc lễ hội địa phương thông qua việc trưng bày, trang trí, giới thiệu và tổ chức biểu diễn văn hóa nghệ thuật tại các gian hàng, cụm gian hàng.

Tham gia Ngày hội du lịch TP. HCM lần thứ 10 có 45 đơn vị doanh nghiệp lữ hành, đại diện các cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài tại Việt Nam và 39 tỉnh, thành phố với 150 gian hàng.

Trọng tâm của Ngày hội năm nay là Chương trình “Siêu thị du lịch”, trong đó các doanh nghiệp lữ hành giới thiệu, tư vấn cho du khách lựa chọn tour du lịch phù hợp với nhiều sản phẩm ưu đãi như: Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt giảm 40% giá tour cho 5 tour du lịch trong nước; Công ty lữ hành Saigontourist với chùm tour du lịch nước ngoài; Công ty du lịch Vietravel mở bán 6 tour du lịch nước ngoài và 2 tour du lịch trong nước với mức giảm cao nhất là 35%.

Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch còn có các sự kiện: hội nghị định hướng hợp tác phát triển du lịch giữa TP. HCM và các địa phương; Liên hoan tôn vinh thương hiệu du lịch Việt; Liên hoan văn nghệ với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, tôn vinh các thương hiệu du lịch và trao giải thưởng du lịch TP. HCM năm 2013; Liên hoan giọng hát vàng ngành Du lịch TP. HCM...

Nét mới tại Ngày hội năm nay là Ban tổ chức đã đưa loại hình nghệ thuật Đờn ca tài tử - Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại đến với công chúng và du khách. Hoạt động thú vị này hứa hẹn sẽ mang đến cho khách tham quan ấn tượng mới lạ.

Ngày hội du lịch TP. HCM lần thứ 10 diễn ra đến ngày 30/3, tại công viên 23/9 (Quận 1, TP. HCM).

Chinhphu.vn