Việt Nam là điểm đến thú vị và hấp dẫn đối với du khách Nga
Cập nhật: 03/04/2014
Trong năm 2013, lượng du khách Nga đến quê Việt Nam đạt  kỷ lục với  250.000 người, tăng 71% so với năm 2012. Sự tăng trưởng đầy hào hứng này đã tạo nên một phấn khích lớn đối với các công ty chuyên khai thác mảng thị trường Nga. 
 

Nổi bật trong đó là Bình Thuận, Nha Trang: hai thị trường được khách Nga yêu chuộng đang tiến hành mở rộng, xây dựng, phát triển hạ tầng cơ sở, nâng cao việc tập huấn nhân sự nhằm phục vụ thị trường khách Nga đầy tiềm năng, đem lại nguồn thu lớn cho tỉnh. Tuy nhiên, việc tập trung khai thác, phục vụ một thị trường xem ra vẫn còn tồn tại một số bất cập.

Chính phủ Việt Nam ban hành chế độ miễn thị thực cho khách du lịch Nga nhập cảnh tự do trong vòng 15 ngày bắt đầu có hiệu lực và mối quan hệ từ hợp tác khoa học, kinh tế, quân sự thân thiện giữa hai quốc gia đã góp phần rất lớn trong việc hỗ trợ các công ty du lịch Việt Nam khi đến Nga tham gia nhiều chương trình hội chợ quảng bá du lịch đã được công chúng Nga nhiệt tình tiếp đón. Có thể nói, song hành với chiến dịch marketing cùng với việc tìm kiếm thị trường đã tạo nên chiến thắng lớn cho ngành du lịch Việt Nam khi tỷ lệ khách Nga đến Việt Nam 2013 đã vọt lên đứng đầu trong bảng top những thị trường trọng điểm.

Hơn nữa, Việt Nam được du khách Nga hứng khởi chọn lựa chính là sự bình ổn về chính trị.

Du khách Nga rất thích phong cảnh, biển của Bình Thuận, Nha Trang. Từ khi sân bay Cam Ranh mở tuyến bay thẳng từ Nga sang Nha Trang và ngược lại, lượng khách Nga chọn điểm đến Nha Trang ngày càng tăng.

Nắm bắt nhu cầu của nguồn khách Nga đầy tiềm năng, Bình Thuận, Nha Trang đã đầu tư hàng loạt dịch vụ phục vụ du khách Nga như: phòng khám, nhà hàng ăn uống, cửa hiệu thuốc, các khu mua sắm. Một số chủ đầu tư dự án bất động sản bắt đầu xây dựng khu nghỉ dưỡng hội tụ phong cách Nga trong bài trí và các dịch vụ phục vụ.

Với kỳ vọng sẽ tiếp đón, phục vụ lượng khách Nga đang đến Việt Nam du lịch ngày một đông, các khu lưu trú đạt chuẩn từ 3 - 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế  thi nhau mọc dày đặc trên các bãi biển Phan Thiết, Mũi Né, Cam Ranh, Khánh Hòa… kèm theo đó là các nhà hàng, bar, spa, cửa hàng mua sắm, câu lạc bộ giải trí biển cũng nhan nhản nở rộ nhằm giữ chân du khách ở lại lâu hơn. Với giá cả phù hợp, món ăn, đồ uống đầy hương vị với  phong cách đa dạng, tươi ngon cũng chinh phục được các du khách Nga.

Xác định du khách Nga sẽ là “con gà đẻ trứng Vàng”. Hiện nay, các resort, hotel cao cấp tại Nha Trang, Bình Thuận đang ráo riết đầu tư nhiều tiểu mục nhằm khai thác nguồn khách Nga đến lưu trú ngày càng nhiều hơn; tập trung đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực chuyên ngành tiếng Nga trong các lĩnh vực  phục vụ từ sơ đẳng đến cao cấp.

Với sự đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, đa dạng các loại hình du lịch, Việt Nam sẽ là điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng đối với du khách Nga.

VTR