Đắk Lắk tổ chức lễ hội buôn làng “Âm vang đại ngàn”
Cập nhật: 24/04/2014
Một lễ hội lớn, tái hiện những nét văn hóa đặc sắc của xứ sở cồng chiêng và sử thi sẽ được Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức trong hai ngày 26 - 27/4 tại TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).

Tiếp nối thành công của lễ hội “Sắc xuân Tây Bắc” tại thị trấn Sa Pa (tỉnh Lào Cai), Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban Dân tộc tổ chức lễ hội “Âm vang đại ngàn” như một món quà tinh thần đầy ý nghĩa dành tặng đồng bào các dân tộc của đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ.

Diễn ra tại Quảng trường 10/3 với sự tham gia đông đủ của các nghệ nhân, nghệ sĩ và các đoàn nghệ thuật 5 tỉnh Tây Nguyên (Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng), “Âm vang đại ngàn” hứa hẹn là một sự kiện văn hóa dân gian đặc sắc, mang đậm dấu ấn đặc trưng đời sống của người dân địa phương.

Trong cảnh sắc tuyệt đẹp của “Tháng Ba Tây Nguyên”, đến với lễ hội, người dân và du khách sẽ được đắm mình trong không gian huyền thoại của xứ sở đại ngàn với cồng chiêng và sử thi. Bên cạnh đó, các màn trình diễn trang phục dân tộc; triển lãm ảnh, vật phẩm văn hóa, công cụ lao động; thi đấu và trình diễn trò chơi dân tộc; hội chợ ẩm thực… cũng là những hoạt động vô cùng hấp dẫn không thể bỏ qua.

Tại đây, các cán bộ, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột cũng sẽ khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các già làng, trưởng buôn và đồng bào./.

ĐCSVN