Khai trương đường bay thẳng Đà Nẵng - Cần Thơ
Cập nhật: 23/07/2014
Ngày 22/7, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng và sân bay Cần Thơ, Hãng hàng không Vietjet Air tổ chức khai trương đường bay mới Đà Nẵng – Cần Thơ với tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Tham dự buổi lễ chính thức tổ chức tại sân bay Cần Thơ, đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố Đà Nẵng có Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ; Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến; lãnh đạo thành phố Cần Thơ có Bí thư Thành ủy Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UBND thành phố Lê Hùng Dũng.

Theo lịch trình của đường bay, thời gian mỗi chặng bay là 1 giờ 30 phút, cất cánh từ Đà Nẵng lúc 12h và đến Cần Thơ lúc 13h30; từ Cần Thơ cất cánh lúc 14h đến Đà Nẵng lúc 15h30. Đường bay Đà Nẵng – Cần Thơ của Vietjet Air cung ứng gần 1.100 chỗ/tuần cho hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao của người dân và du khách.

Việc đưa vào khai thác đường bay thẳng đầu tiên nối Đà Nẵng với Cần Thơ sẽ tăng cường thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, du lịch, góp phần xây dựng Cần Thơ phát triển xứng tầm với vị thế, tiềm năng là một trung tâm của Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời thu hút khách du lịch từ Đồng bằng sông Cửu Long đến Đà Nẵng đang phát triển năng động và là trung tâm kinh tế của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Phát biểu tại lễ khai trương, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và Cần Thơ đều khẳng định, Đà Nẵng và Cần Thơ là 2 thành phố trực thuộc Trung ương, nhiều năm qua đã có những bước phát triển vượt bậc, khẳng định là thành phố động lực của khu vực miền Trung - Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, với dân số hàng chục triệu dân, việc đưa vào sử dụng đường bay này sẽ góp phần tích cực cho sự phát triển về kinh tế, xã hội của các địa phương ở các vùng miền và trên các lĩnh vực.

Nhân dịp này, Vietjet Air trao tặng 400 thẻ bảo hiểm y tế hỗ trợ cho người nghèo ở Đà Nẵng và Cần Thơ (mỗi địa phương 200 thẻ).

Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đà Nẵng và Cần Thơ đã có buổi làm việc, trao đổi những thông tin liên quan đến thành tựu và thế mạnh phát triển kinh tế-xã hội của mỗi địa phương; từ đó tiếp tục tăng cường hợp tác, xúc tiến triển khai nhiều chương trình, dự án trên các lĩnh vực trong thời gian tới./.

Báo Đà Nẵng