Đồng Nai phấn đấu năm 2015, doanh thu du lịch đạt 900 tỷ đồng
Cập nhật: 05/12/2014
Theo đánh giá của Ban chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Đồng Nai, hiện địa phương này còn nhiều tiềm năng về du lịch chưa được khai thác, chính vì vậy, để đạt được mục tiêu về phát triển du lịch trong năm 2015 và những năm tiếp theo, Đồng Nai sẽ có nhiều giải pháp để ngành du lịch khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế - xã hội.
 
Lễ hội của đồng bào dân tộc thiểu số (Đồng Nai)

Ông Nguyễn Thành Trí, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết, do xác định ngành du lịch đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai, nên trong thời gian tới, địa phương sẽ tập trung phát triển các loại hình du lịch, nhất là khai thác thế mạnh của tỉnh là Vườn quốc gia Cát Tiên. Cùng với đó là tập trung bồi dưỡng nguồn nhân lực, kết hợp tăng cường hoạt động truyền thông, quảng bá các điểm du lịch của Đồng Nai.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 20 đơn vị hoạt động kinh doanh lữ hành, trong đó có 4 đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế và 16 đơn vị kinh doanh nội địa. Toàn tỉnh Đồng Nai cũng có 19 điểm du lịch đang hoạt động với nhiều loại hình khác nhau như du lịch sinh thái, du lịch thể thao, vui chơi giải trí, văn hóa.

Theo dự tính, năm 2015, các khu du lịch trong tỉnh Đồng Nai sẽ thu hút khoảng 3 triệu lượt khách đến tham quan, vui chơi, giải trí đạt doanh thu khoảng 900 tỷ đồng.

Hiện nay, mỗi năm, tỉnh Đồng Nai đón hàng triệu khách du lịch, trong đó, có trên nửa triệu là khách quốc tế. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai, thời gian qua, tiềm năng du lịch Đồng Nai chưa được khai thác đúng mức, chưa có quy hoạch phát triển du lịch đồng bộ.

Để phát triển du lịch một cách hiệu quả, ngoài tiềm năng sẵn có về thiên nhiên và văn hóa, Đồng Nai đang hướng tới xây dựng và khai thác các sản phẩm du lịch. Ngoài các điểm du lịch hiện hữu, Đồng Nai còn quy hoạch khoảng 20 dự án phát triển du lịch, trong đó tập trung ở huyện Nhơn Trạch khoảng 10 dự án, còn lại nằm rải rác ở các huyện khác.

Cùng với đó, Đồng Nai cũng đang kêu gọi đầu tư, mở rộng liên kết với các công ty du lịch, lữ hành của thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khác, nhằm tạo ra được những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, đồng thời, đào tạo đội ngũ làm công tác du lịch chuyên nghiệp, thân thiện.

Để phát triển du lịch một cách hiệu quả, ngoài tiềm năng sẵn có về thiên nhiên và văn hóa, Đồng Nai cũng sẽ hướng tới xây dựng và khai thác các sản phẩm du lịch đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và hấp dẫn du khách.

ĐCSVN