Hơn 30 nghệ nhân dự ngày hội văn hóa Tơ Lụa Việt Nam - ASEAN
Cập nhật: 29/12/2014
Ngày 28/12, tại Làng lụa Hội An (Quảng Nam) Công ty cổ phần tơ lụa Quảng Nam phối hợp với Hiệp hội nghề tơ lụa Nhật Bản tổ chức Ngày hội văn hóa tơ lụa Việt Nam - ASEAN.
 

Ngày hội quy tụ hơn 30 nghệ nhân đến từ các làng lụa nổi tiếng trong nước như: làng lụa Vạn Phúc, Phùng Xá, Nha Xá, Mã Châu, Tân Châu, Bảo Lộc, Làng Chăm Mỹ Nghiệp… tại đây các nghệ nhân sẽ trình diễn các công đoạn se tơ, dệt lụa và làm thành các sản phẩm từ lụa tơ tằm.

Đặc biệt tại ngày hội còn triển lãm hơn 500 sản phẩm tơ lụa tiêu biểu của các làng lụa Việt Nam và sản phẩm tơ lụa của nước trong khu vực ASEAN như lụa Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Lào, Indonesia, Philippines…

Bên cạnh đó Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động phong phú hấp dẫn như: Dâng hương Bà Chúa Tằm Tang; khai trương khu trưng bày sản phẩm Lụa Lý và sản phẩm các làng nghề Lụa Việt Nam, trình diễn áo dài, múa Chăm, nhạc cổ truyền dân tộc Việt Nam và chương trình gặp gỡ giao lưu giữa các nghệ nhân làng nghề lụa, chủ các cơ sở sản xuất lụa của Việt Nam và Nhật Bản. 

Ngày hội là nơi giao lưu trao đổi kinh nghiệm về nghề sản xuất tơ lụa của Việt Nam và Đông Nam Á và để cùng dự đoán xu hướng phát triển tương lai, gợi mở sự kết nối bền chặt để phát triển nghề lụa và cùng hợp tác sản xuất hàng tơ lụa Việt Nam chất lượng cao. 

Đồng thời đây còn là dịp để tôn vinh những nghệ nhân, nhà sản xuất, nhà thiết kế đã nỗ lực cống hiến giữ gìn và phát triển nghề sản xuất tơ lụa và làm phong phú văn hóa Mặc.

Vietnam+