Sân bay Thọ Xuân đưa hệ thống hạ cánh chính xác vào khai thác
Cập nhật: 12/01/2015
Ngày 10/1, Cảng hàng không Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, đã chính thức đưa hệ thống đèn tín hiệu hàng không và thiết bị hạ cánh chính xác ILS (với tổng mức đầu tư 100 tỉ đồng) vào khai thác, phục vụ các chuyến bay đến và đi tại sân bay Thọ Xuân vào ban đêm.

Bên cạnh đó, hệ thống hạ cánh chính xác ILS đạt tiêu chuẩn CAT1 (tầm nhìn trên 800m, trần mây trên 80m) sẽ đảm bảo cho Cảng hàng không Thọ Xuân có thể tiếp nhận an toàn hạ cánh của tàu bay trong điều kiện thời tiết xấu, hạn chế việc huỷ chuyến hoặc phải chuyển đến sân bay khác để hạ cánh như thời gian trước đây.

Hiện có 3 hãng hàng không gồm Vietnam Airline, VietJet Air và Jetstar Pacific khai thác các đường bay từ Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đến sân bay Thọ Xuân và ngược lại, với tần suất 28 chuyến/tuần. Từ ngày 10/1 đến 1/2/2015, sẽ có 37 chuyến/tuần (5 chuyến/ngày) qua cảng hàng không Thọ Xuân.

Được biết, vào cuối tháng 12/2014 vừa qua, dự án “Khu hàng không dân dụng - Cảng hàng không Thọ Xuân” với tổng mức đầu tư 600 tỉ đồng cũng đã được khởi công xây dựng. Theo đó, nhà ga hành khách của Cảng hàng không Thọ Xuân có tổng diện tích sàn sử dụng 5.000m² với 7 quầy thủ tục, 2 máy soi chiếu an ninh, cổng từ và một băng chuyền hành lý đến, với công suất thiết kế 1,2 triệu hành khách/năm (có khả năng mở rộng nâng công suất lên 2 triệu hành khách/năm).

Qua hơn 1 năm đưa cảng hàng không Thọ Xuân vào khai thác, công suất của các chuyến bay đến, đi luôn đạt từ 80-85% là một trong số ít cảng hàng không ở các tỉnh lẻ đạt công suất cao nhất. Việc đưa hệ thống hạ cánh chính xác ILS và hệ thống đèn tín hiệu cất hạ cánh ban đêm của cảng hàng không Thọ Xuân đúng vào dịp tỉnh Thanh Hóa chính thức khai mạc các hoạt động du lịch của Năm du lịch quốc gia tại Thanh Hóa năm 2015 là tín hiệu vui cho khách thập phương muốn tìm hiểu miền di sản, du lịch ở địa phương này.

Baodulich.net.vn