Lào Cai khai thác thử nghiệm 4 tuyến du lịch mới
Cập nhật: 30/01/2015
Việc khai thác các tuyến du lịch sẽ góp phần tạo thêm những sản phẩm du lịch mới thu hút du khách trong và ngoài nước.    

Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định cho phép khai thác thử nghiệm các tuyến du lịch mới trong phạm vi Vườn Quốc gia Hoàng Liên trong thời hạn 2 năm.

Theo đó, các tuyến du lịch mới trong phạm vi Vườn Quốc gia Hoàng Liên được đưa vào khai thác thử nghiệm gồm: Tuyến Bản Sín Chải - Đồi Dù - Trạm Tôn; Tuyến Cát Cát - Vũng Rồng - Giếng Tiên - Sín Chải; Tuyến Séo Mý Tỷ - Rừng Tùng - Fansipan - Trạm Tôn và Tuyến Tả Trung Hồ - Dền Thàng - Séo Mý Tỷ.

UBND tỉnh giao lãnh đạo huyện Sa Pa, các sở, ngành: Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Giao thông vận tải; Công an tỉnh và Vườn Quốc gia Hoàng Liên trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm quản lý các tuyến du lịch trên để bảo vệ tài nguyên du lịch, đảm bảo vệ sinh môi trường. Tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến tham quan, bảo đảm sự tham gia của cộng đồng dân cư vào các hoạt động du lịch; đồng thời giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội và an toàn cho du khách, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham gia giao thông của các phương tiện vận chuyển khách du lịch. Cùng với đó, quản lý việc đầu tư, xây dựng các cơ sở dịch vụ du lịch tại các điểm du lịch địa phương và dọc các tuyến du lịch thử nghiệm theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Lào Cai đã được phê duyệt./.

Báo Lào Cai