Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng tới sân bay Heathrow
Cập nhật: 02/04/2015
Sáng ngày 31/3, chuyến bay số hiệu VN55 của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cất cánh từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đã đáp xuống sân bay Heathrow tại London, khai trương dịch vụ bay thẳng giữa sân bay lớn và đông đúc nhất của Vương quốc Anh với Hà Nội.
Hành khách chụp ảnh lưu niệm trước khi lên chuyến bay thẳng đầu tiên của Vietnam Airlines từ Heathrow về Việt Nam

Kể từ ngày 31/3, hành khách của Vietnam Airlines khi đi/đến London (Anh) sẽ tiến hành làm thủ tục, gửi hành lý và lên tàu bay tại nhà ga T4 của sân bay Heathrow thay vì sân bay Gatwick mà Vietnam Airlines khai thác trước đó.

Phát biểu trong buổi lễ chào mừng sự hiện diện của Vietnam Airlines tại phi trường lớn thứ ba thế giới này với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Văn Thảo cùng nhiều quan chức đại diện các công ty hàng không và các hãng hàng không lớn trên thế giới, ông John Holland-Kaye - Giám đốc điều hành Sân bay Heathrow, nói rằng Việt Nam đang trở thành điểm đến ngày càng hấp dẫn cho mục đích khám phá du lịch và kinh doanh.

Ông khẳng định việc Vietnam Airlines chuyển sang khai thác tại sân bay Heathrow là một tin tốt lành cho nước Anh bởi nó giúp đảm bảo một đường bay trực tiếp tới một nền kinh tế đang tăng trưởng quan trọng.

Ông Lê Thanh Dũng, Trưởng Đại diện Vietnam Airlines tại Anh, cho biết chuyển sang khai thác tại sân bay Heathrow đồng nghĩa với việc các khách hàng của Vietnam Airlines giờ đây có thể hưởng lợi từ cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới cũng như tầm kết nối vô địch của sân bay này. Bên cạnh đó, việc chuyển đổi cũng tạo điều kiện cho Vietnam Airlines tăng chuyến cũng như tăng số lượng hành khách để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng tới Việt Nam và khu vực Đông Dương.

Ông Lê Thanh Dũng nhấn mạnh sẽ hợp tác chặt chẽ với sân bay Heathrow cũng như các đối tác khác trong ngành công nghiệp hàng không của Anh nhằm đảm bảo sự kết nối du lịch và thương mại giữa hai nước ngày càng "đơm hoa kết trái."

Sân bay Heathrow là điểm đến quốc tế đầu tiên trong mạng đường bay của Vietnam Airlines được lựa chọn để khai thác dòng máy bay thế hệ mới B787. Từ quý 2/2015, ngoài việc khai thác hai loại máy bay mới B787 và A350, Vietnam Airlines cũng khởi động chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao và hệ thống nhận diện thương hiệu mới, củng cố vững chắc vị thế là hãng hàng không hàng đầu khu vực.

Hãng sẽ tăng tần suất bay thẳng giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với London từ 4 chuyến/tuần hiện nay lên thành 5-6 chuyến/tuần, tiến tới bay hàng ngày vào mùa Hè năm 2016. Số lượng khách Vietnam Airlines vận chuyển trên đường bay giữa Việt Nam và Anh cả hai chiều trong năm 2014 là 90.803 lượt, tăng mạnh kể từ khi mở đường bay thẳng Việt Nam-Anh vào cuối năm 2011.

Vietnam Airlines gia nhập Liên minh hàng không toàn cầu (SkyTeam Alliance) ngày 10/6/2010 và là đại diện đầu tiên của SkyTeam tại khu vực Đông Nam Á.

Hiện Vietnam Airlines hoạt động trên 96 tuyến bay tới 21 điểm đến nội địa và 29 điểm đến quốc tế với tần suất hơn 300 chuyến mỗi ngày.

Vietnam+