Khai trương điểm du lịch sinh thái và diễn giải môi trường Vườn thực vật
Cập nhật: 25/04/2015
Vừa qua, Ban Quản lý Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng tổ chức lễ khai trương điểm du lịch sinh thái và diễn giải môi trường Vườn thực vật.

Điểm du lịch sinh thái và diễn giải môi trường Vườn thực vật nằm trong Phân khu dịch vụ hành chính của VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, cách Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng 12km. Nơi đây có trên 500 loài thực vật bậc cao có mạch, trong đó gồm nhiều loài cây quý hiếm như Trầm hương, Lim xanh, Gụ lau, Sao Việt Nam, Huỷnh, Giổi xanh… và đa dạng về các loài sinh vật mà nhiều nơi không có được.

Từ khi thành lập đến nay, Vườn thực vật đã trở thành địa điểm hấp dẫn các nhà khoa học, học sinh, sinh viên đến nghiên cứu, đồng thời thu hút du khách thích tìm hiểu, trải nghiệm giá trị thiên nhiên. Tham quan Vườn thực vật, du khách sẽ được tự do lựa chọn một trong 2 tuyến phù hợp với sở thích, thời gian và sức khỏe để khám phá, trải nghiệm khu rừng nhiệt đới điển hình thu nhỏ của VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp tự nhiên như Thác gió, Hồ Vàng Anh; bách bộ trên các đường mòn diễn giải, hòa mình vào thiên nhiên, tìm hiểu về thế giới thực vật, côn trùng; ngắm nhìn các loài linh trưởng, chim quý hiếm. Ngoài ra, du khách cũng sẽ được cung cấp các dịch vụ lưu trú, hoạt động cắm trại, quan sát động vật ban đêm bằng đèn pin và ống nhòm hồng ngoại, đồng thời thưởng thức dịch vụ ăn uống, giải khát, ngủ lều giữa rừng tự nhiên.

Báo Văn hóa