12 giờ trải nghiệm du lịch mạo hiểm ở Huế
Cập nhật: 01/07/2015
Đu mình trên dây băng qua rừng, đi thăng bằng trên cáp treo cao 6m là những trải nghiệm mạo hiểm đáng nhớ cho du khách tại vùng đất cố đô.

Tham khảo lịch trình dưới đây để chủ động cho chuyến dã ngoại đầy sắc màu khám phá của bạn:

7h: Khởi hành đến Khu du lịch Suối khoáng nóng Thanh Tân

Nằm cách trung tâm TP Huế 40 km về hướng Bắc, Suối khoáng nóng Thanh Tân được biết đến từ năm 1928 do bác sĩ Albert Sallet khám phá tại vùng đất khô cằn ở chân núi Mã Yên, xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngoài việc thư giãn trong dòng khoáng nóng tự nhiên, du khách còn có dịp trải nghiệm hai trò chơi mạo hiểm lớn nhất Việt Nam là Zipline và Highwire. Với tính chất là môn thể thao mạo hiểm, người chơi Zipline và Highwire buộc phải tuân thủ chặt chẽ quy định về an toàn và đeo bộ thiết bị bảo vệ cơ thể bao gồm: dây đai, móc an toàn, ròng rọc, dây dù, và một số trường hợp cần phải có mũ bảo hiểm.

8h: Thử sức với Zipline - trò chơi đu dây mạo hiểm tự do

Với hệ thống cáp bắt đầu từ núi Mã Yên, xã Phong Sơn, băng qua một quãng đường rừng dài 560 m ở độ cao 45 m so với mặt đất, bạn sẽ cảm giác như được chắp đôi cánh, và vút bay băng qua rừng xanh ngút mắt, sau đó hạ cánh xuống cạnh bờ hồ tuyệt đẹp của dòng suối khoáng.

Zipline khiến người chơi buộc phải vượt lên nỗi sợ về độ cao. Trò chơi bao gồm một sợi cáp dài, một đầu nối từ đỉnh núi, hoặc thân núi để tạo độ cao tương đối, đầu còn lại nối với bờ hồ hoặc đất liền. Nhiều người rất thích Zipline vì trò chơi khá mạo hiểm.

9h: Trải nghiệm Highwire - trò chơi thăng bằng trên cáp

Tại đây, trò chơi được thiết kế với hệ thống gồm ba chặng đường trên cáp treo cao 6 m so với mặt đất, tổng chiều dài gần 600 m, gồm 32 thử thách.

Highwire là một trò chơi ngoài trời được cấu tạo bởi nhiều tấm gỗ được gắn trên sợi cáp, buộc vào cây to hoặc trụ bê tông. Trên mỗi chặng, người chơi phải vượt qua các chướng ngại vật ở độ cao tương đối so với mặt đất như leo thang lưới, băng qua các tấm ván rỗng, vượt qua cầu gỗ hoặc dấu chéo...

Thử thách lớn nhất đối với người chơi chính là độ cao và sự chòng chành của những chướng ngại vật đôi lúc làm họ dễ mất thăng bằng.

10h: Tắm khoáng nóng

Sau khi tham gia các trò chơi mạo hiểm, bạn hãy thư giãn toàn thân bằng cách đằm mình trong dòng suối khoáng nóng thiên nhiên. Được biết đến như một địa điểm du lịch phục hồi sức khỏe nổi tiếng tại Huế, ngoài việc tận hưởng cảm giác vui tươi, khỏe khoắn trong dòng suối khoáng, bạn còn được thưởng thức không gian thoáng mát, thơ mộng, yên tĩnh với các nhà vườn sang trọng và các dịch vụ spa làm đẹp tại đây. Vé tắm khoáng nóng là 100.000 đồng, tắm VIP là 180.000 đồng.

11h30: Ăn trưa, nghỉ ngơi

Bạn đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản Huế như cơm hến, bún bò, bánh bột lọc, bún thịt nướng...

13h30: Khởi hành về Huế, đến phá Tam Giang

Từ Thanh Tân, bạn trở về thành phố Huế, tiếp tục đi đến bến Cầu Thuận An (khoảng 7 km, mất khoảng 30 phút di chuyển). Từ bến cầu đi thuyền ra phá Tam Giang mất khoảng 30 phút nữa. Giá vé thuyền: 450.000 đồng cho một thuyền chở tối đa 10 người.

15h: Trải nghiệm cuộc sống khác biệt ở phá Tam Giang

Xe đến bến Chùa. Du khách lên thuyền và dạo quanh đảo Cồn Sơn, bắt đầu cuộc hành trình khám phá vẻ đẹp của Phá Tam Giang vào buổi chiều tà. Phá Tam Giang là nơi hội tụ của ba con sông lớn là sông Ô Lâu, sông Hương và sông Bồ trước khi đổ ra biển qua cửa Thuận An. Tam Giang xưa nổi tiếng là vùng đầm phá mênh mông, hoang vu và dữ dội nên cuộc sống của cư dân nơi đây cũng ẩn chứa nhiều điều huyền bí.

15h45: Tham quan đầm Sam, đầm Chuồn

Đến khu vực đóng cọc dày đặc và tương đối cạn, du khách tiếp tục tham quan tham quan đầm Sam, đầm Chuồn, rồi hướng về cồn Hợp Châu, ngắm nhìn cảnh sắc luôn luôn thay đổi theo từng thời khắc.

Tại đây có những căn nhà chồ - những căn lán rộng chưa đến 5 m2 của người dân làm nghề nuôi bắt hải sản trên phá Tam Giang. Bạn có thể đến giao lưu và tìm hiểu nếp sinh hoạt của người dân vùng đầm phá quanh năm sống trên sông nước, xem người dân kéo lừ, đổ nò đánh bắt thủy hải sản trên phá và thử làm ngư dân, cùng tham gia đánh bắt tôm cá với người dân tại đây.

17h30: Ngắm hoàng hôn trên phá Tam Giang

Chiều trên Phá Tam Giang nổi tiếng với cảnh sắc hoàng hôn, ánh nắng vàng cuối ngày tạo nên một bức tranh thủy mặc, sống động. Nơi đây cũng được nhiều nhiếp ảnh gia chọn để sáng tác nghệ thuật và cũng có nhiều cặp đôi đến đây chụp ảnh cưới.

Nếu may mắn, bạn sẽ được thưởng thức bữa tiệc hải sản đơn sơ mà các ngư dân sống tại đây chế biến, với món bánh khoái cá kình, cua, ghẹ... chút nước mắm cay thơm vị tỏi ớt cùng chén rượu làng Chuồn đậm đà.

18h: Kết thúc hành trình.

Vnexpress