Lào Cai lọt top những danh thắng đẹp nhất thế giới
Cập nhật: 16/07/2015
The Richest, trang web chuyên tổng hợp những nội dung độc đáo, kỳ lạ… vừa đưa ra danh sách những địa danh đẹp nhất thế giới và Lào Cai với những thửa ruộng bậc thang đẹp mê hồn được vinh danh ở vị trí thứ 3.
 

Trong phần giới thiệu về Lào Cai, The Richest mô tả: “Lào Cai, một tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam, là nơi có những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp do chính con người nơi đây tạo nên. Do địa hình không phù hợp để trồng lúa nước - cây lương thực chính của Việt Nam, người dân nơi đây đã “sáng tạo” ra cách thức mới để trồng lúa và kết quả là tạo nên những thửa ruộng bậc thang đầy màu sắc đẹp như tranh vẽ”.

Đứng đầu danh sách này là vịnh hẹp Geiranger ở Na Uy, một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách nhất quốc gia này; quần đảo Maldives gồm tới 1190 đảo nhỏ; cánh đồng muối được ví von như “chiếc gương soi vĩ đại nhất thế giới” Salar de Uyuni (Bolivia); Công viên quốc gia Yosemite (Mỹ); đảo san hô Midway (Hawaii); “Lâu đài bông” Pamukale (Thổ Nhĩ Kỳ); quần thể kiến trúc Meteora (Hy Lạp); Công viên Địa chất Zhangye Danxia (Trung Quốc) và Công viên quốc gia Fiorland (New Zealand).

Dân trí