Sắp diễn ra Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật 2015 tại Đà Nẵng
Cập nhật: 17/08/2015
(TITC) – Nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản, từ ngày 28 – 30/8/2015, tại Công viên hành chính trung tâm TP. Đà Nẵng, Sở Ngoại Vụ TP. Đà Nẵng phối hợp với Văn phòng đại diện Đà Nẵng tại Nhật Bản tổ chức Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật 2015. 
 
(Ảnh minh họa)

Theo đó, xuyên suốt 3 ngày diễn ra lễ hội sẽ có nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn với các gian hàng về văn hóa, thông tin, ẩm thực và các chương trình nghệ thuật đặc sắc nhằm giới thiệu đến công chúng những nét văn hóa truyền thống của đất nước “Mặt trời mọc”.

Đến với các gian hàng, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. Gian hàng văn hóa, ẩm thực với những hoạt động mặc thử trang phục yukata (trang phục đơn giản dành cho phụ nữ Nhật), cosplay (trang phục hóa trang),  nghệ thuật gấp giấy kirigami, origami, những trò chơi Việt – Nhật đặc sắc, thưởng thức những món ăn đặc sản Nhật Bản như mì Udon, Chanpon, Ramen, cá tươi, bánh Kasutera (bánh gato mật ong) và đặc biệt là thịt bò Wagyu đến từ Nagasaki…

Tại gian hàng thông tin du khách có thể tìm hiểu thông tin du lịch của Tổ chức xúc tiến du lịch Nhật Bản JNTO, thông tin đầu tư, tuyển dụng từ Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật tại Đà Nẵng JBAD.

Bên cạnh đó là các chương trình nghệ thuật sôi động, đặc sắc mang đậm nét văn hóa Nhật Bản: Biểu diễn võ thuật Akido Nhật Bản, Kiếm đạo, Trà đạo của đoàn nghệ thuật TP. Sakai, các Đêm nhạc hội với những màn giao lưu của sinh viên trường đại học ở Nagasaki, hợp tấu nhạc cụ và biểu diễn trống trận, biểu diễn Thư pháp đại tự cùng các ca sĩ đến từ Nhật Bản…

Đặc biệt, trong khuôn khổ lễ hội còn có các chương trình tour tham quan và tìm hiểu tình hình hoạt động của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng, tour du lịch tìm hiểu quan hệ Việt - Nhật tại Đà Nẵng với tên gọi “Đến và Cảm nhận” thu hút sự tham dự của nhiều cá nhân, doanh nghiệp tại Đà Nẵng.

Được biết, đã có nhiều đoàn Nhật Bản đăng ký tham gia lễ hội, trong đó có 04 đoàn địa phương Nhật Bản gồm: thành phố Mitsuke với đoàn nghệ thuật Thư pháp và múa Soranbushi; thành phố Sakai với đoàn nghệ thuật Trà đạo; thành phố Otawara với đoàn nhạc công hòa tấu và đoàn chính quyền tỉnh Nagasaki và nhiều tổ chức, cá nhân khác.

Trong những năm gần đây, TP. Đà Nẵng và Nhật Bản đã mở rộng quan hệ hữu nghị hợp tác trong nhiều lĩnh vực. TP. Đà Nẵng đã chính thức ký kết Bản ghi nhớ và triển khai quan hệ hợp tác hữu nghị với các thành phố Kawasaki, Sakai Yokohamam, Mitsuke và đang từng bước xúc tiến mở rộng quan hệ hợp tác, tiến tới ký kết biên bản ghi nhớ với các thành phố Nagasaki, Kobe, Yaizu, Fukuoka, Otawara, Nemuro, Kushiro, Matsusaka…

Đã có hơn 100 doanh nghiệp và văn phòng đại diện, chi nhánh công ty Nhật Bản đầu tư vào TP. Đà Nẵng với tổng số vốn đầu tư đạt 400 triệu USD, tạo việc làm cho khoảng 30.000 lao động.

Thu Thủy