Đồng Tháp khai trương Khu du lịch Làng bè Bình Thạnh
Cập nhật: 26/08/2015
Vừa qua ngày 09/08, Khu du lịch Làng bè Bình Thạnh, nằm trên dòng sông Tiền, thuộc xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh chính thức khai trương, tạo thêm một điểm nhấn cho loại hình du lịch sinh thái ở tỉnh Đồng Tháp.

Huyện Cao Lãnh là một trong những vùng trọng điểm để triển khai thực hiện Đề án Phát triển du lịch tỉnh. Sau gần 01 năm khởi động thực hiện Đề án, Khu Du lịch Làng bè Bình Thạnh đã chính thức đi vào hoạt động. Đây cũng là một sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cao Lãnh lần thứ XI.

Ông Bùi Thanh Phong - Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Làng bè Bình Thạnh cho biết, khu du lịch được triển khai xây dựng vào cuối tháng 4 năm 2015, với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng, bao gồm san lấp mặt bằng, bãi đậu xe, cầu bến, nhà điều hành, quầy lưu niệm, nhà hàng phục vụ ăn uống trên bè...

Du lịch Làng bè Bình Thạnh được hình thành với mong muốn cùng với người dân Bình Thạnh khai thác các sản phẩm sẵn có tại địa phương phục vụ du khách, góp phần làm tăng giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người dân và giải quyết việc làm tại địa phương.

Cùng với việc tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng, hoàn thiện toàn bộ không gian khu du lịch, ông Bùi Tấn Phước – Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Cao Lãnh đề nghị các ngành chuyên môn huyện phối hợp với chính quyền địa phương tích cực hỗ trợ cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Làng bè Bình Thạnh kết nối với các nhà vườn trồng cây ăn trái đặc sản, làng nghề đan lát truyền thống - những lợi thế sẵn có của vùng đất Bình Thạnh, điều này sẽ góp phần tô điểm cho loại hình du lịch xanh thêm phần phong phú nhằm níu chân du khách.

Với vị trí thuận lợi, Khu du lịch Làng bè Bình Thạnh sẽ là điểm kết nối các khu, điểm tham quan, du lịch của tỉnh, góp phần đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Xác định mục tiêu đó, ông Bùi Thanh Phong cho biết, trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh phục vụ ăn uống, đầu tư trồng khu vườn lan với diện tích 10.000m2 để phục vụ khách tham quan, mua sắm; đồng thời, kết nối với các hộ dân hình thành các dịch vụ trải nghiệm, nâng cao chất lượng phục vụ, tạo nét đặc thù riêng và ấn tượng trong lòng du khách khi đến với du lịch làng bè Bình Thạnh.

dongthapgov.vn