Doanh nghiệp đặt 6.000 cuộc hẹn tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2015
Cập nhật: 09/09/2015
Doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đặt 6.000 cuộc hẹn trực tuyến để gặp gỡ, tìm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM diễn ra từ ngày 10 đến 12/9 ở Quận 7, TP. HCM.

Theo Ban Tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước tham gia rất tích cực sự kiện lần này với khoảng 250 gian hàng của 350 đơn vị triển lãm từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng 27 tỉnh, thành trong cả nước.

Riêng với chương trình người mua, sẽ có 210 khách hàng quốc tế từ 33 thị trường du lịch đến làm việc với các doanh nghiệp tại hội chợ. "Những khách hàng tiềm năng này được lựa chọn rất kỹ từ ban tư vấn gồm 18 doanh nghiệp hàng đầu của ngành Du lịch. Chúng tôi muốn đem khách hàng từ những thị trường trọng điểm, tiềm năng đến với doanh nghiệp tại hội chợ", ông Nguyễn Bảo Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. HCM cho biết.

Hội chợ du lịch thường niên do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP. HCM chỉ đạo Sở Du lịch TP. HCM phối hợp với Tổng cục Du lịch thực hiện. Trong hội chợ này, ngoài phần triển lãm, gặp gỡ tìm cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp còn có nhiều sự kiện như trao giải thưởng du lịch quốc tế; tổ chức cho báo chí, doanh nghiệp lữ hành nước ngoài tìm hiểu sản phẩm du lịch trong nước; 8 hội thảo về thị trường du lịch - phát triển thương hiệu du lịch cùng các chương trình chào bán tour khuyến mãi, dịch vụ du lịch trong và ngoài nước cho công chúng...

Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết sự kiện quan trọng trong sự kiện lần này là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ ký kết hợp tác phát triển du lịch song phương giữa Việt Nam và các nước như Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar. Chương trình ký kết hợp tác song phương nhằm đi sâu vào thực chất, khai thác thế mạnh nổi trội của du lịch Việt Nam cùng các nước trong khối để việc hợp tác có hiệu quả hơn.

"Những kỳ hội chợ khác, chúng ta đã cùng thỏa thuận để quảng bá hình ảnh năm quốc gia - một điểm đến, nay chúng tôi sẽ ký hết hợp tác song phương để đi vào thực chất và chi tiết hơn. Ngoài những nước này, chúng tôi cũng đang làm việc với các nước khác như Singapore, Malaysia... để tăng quy mô hợp tác, phát triển du lịch", ông Hưng nói.

TBKTSG