Tăng cường hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Ấn Độ
Cập nhật: 16/09/2015
(TITC) - Nhằm quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường Ấn Độ và tăng cường hợp tác du lịch giữa Việt Nam - Ấn Độ, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Đoàn công tác do Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung dẫn đầu tham gia Hội chợ du lịch quốc tế PATA Travel Mart (PTM) 2015 và tổ chức Roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ấn Độ.
 
Gian hàng tại Hội chợ PATA Travel Mart 2015

Được đánh giá là hội chợ du lịch lớn và uy tín của khu vực, PTM lần thứ 38 do Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA) tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Bangalore (BIEC), thành phố Bangalore, bang Kanatana, Ấn Độ từ ngày 06-08/9/2015 với hơn 220 gian hàng của 14 quốc gia và 5 vùng lãnh thổ, hơn 7.500 cuộc gặp giữa các doanh nghiệp và hội thảo chuyên ngành về ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch, trao đổi về sự tham gia của cộng đồng vào hoạt động du lịch, du lịch có trách nhiệm.

Việt Nam đã tổ chức gian hàng Du lịch Việt Nam tại hội chợ để giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng và tham gia các hoạt động trong khuôn khổ hội chợ như Lễ khai mạc, Đêm Indonesia, hội thảo du lịch, Lễ trao giải thưởng du lịch của PATA và gặp gỡ trao đổi với đối tác, khách tham quan. Qua trao đổi, các hãng thông tấn, báo chí Ấn Độ rất quan tâm tới du lịch Việt Nam, mong muốn hợp tác quảng bá cho du lịch Việt Nam trên truyền hình và báo chí Ấn Độ; các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, phóng viên, nhà báo của Ấn Độ mong muốn được khảo sát sản phẩm và điểm đến của Việt Nam để có thêm thông tin quảng bá cho du lịch Việt Nam và xây dựng chương trình du lịch đưa khách Ấn Độ đến với Việt Nam nhằm tăng cường trao đổi khách và đẩy mạnh hợp tác du lịch giữa hai nước.

Roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Bangalore

Nhân dịp này, nhằm tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam cũng như tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch, khách sạn của Việt Nam gặp gỡ các đối tác, bàn thảo cơ hội hợp tác, Tổng cục Du lịch phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức Roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại 2 thị trường gửi khách quan trọng là thành phố Bangalore (phía Nam Ấn Độ) vào ngày 07/9/2015 và thành phố Mumbai (phía Tây Ấn Độ) vào ngày 10/9/2015. Tại đây, Tổng cục Du lịch đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của du lịch Việt Nam với các dòng sản phẩm chính (du lịch văn hóa, du lịch biển đảo, du lịch sinh thái, du lịch tham quan thành phố), các điểm đến và dịch vụ mới hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch Ấn Độ. Chương trình Roadshow đã thu hút sự tham gia của nhiều hãng lữ hành quốc tế gửi khách lớn như Thomas Cook, TUI, Cox & King, Make My Trip, Via. Com, Balaji Travels, Travel Tours, Chrysalis Holidays, Benchmark, Flight Shop, Voyagers World, Alpline Holidays... 

Roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Mumbai

Trong chương trình Roadshow, đoàn Việt Nam đã trả lời các câu hỏi phía Ấn Độ quan tâm như việc mở đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ, thủ tục và phí xin visa vào Việt Nam, sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch trong việc đón các đoàn khách MICE hay du lịch thanh niên dành cho học sinh, kế hoạch xúc tiến thị trường Ấn Độ của du lịch Việt Nam…

Theo thông báo của Ban Tổ chức, Hội chợ PTM lần thứ 39 sẽ được tổ chức tại Jakarta, Indonesia từ ngày 07-09/9/2016. Là nước chủ nhà của PTM 39, Indonesia đã tổ chức Đêm Indonesia vào tối 08/9/2015. Trong phần giới thiệu về du lịch Indonesia, các hãng lữ hành quan tâm, đánh giá cao thông tin về việc Chính phủ Indonesia đã miễn visa cho 45 quốc gia, vùng lãnh thổ và dự kiến, trong năm 2015, Indonesia sẽ tiếp tục miễn visa thêm cho một số quốc gia khác.

Tin: Hồng Nhung; Ảnh: P. Nhung