Hội thảo du lịch TP. Hồ Chí Minh tại Nga thu hút người nước ngoài
Cập nhật: 17/09/2015
Đại diện nhiều công ty du lịch của Nga và các nước khác tỏ ra rất thích thú trước các thông tin do hội thảo du lịch TP. Hồ Chí Minh tại Nga cung cấp.
 

Trong khuôn khổ Triển lãm Du lịch Quốc tế lần thứ 21 diễn ra tại thủ đô Moscow, Liên bang Nga (từ 15 đến 18/9), sáng 16/9, tại Trung tâm triển lãm Krokus, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh  tổ chức cuộc hội thảo mang tên “Kết nối kinh doanh du lịch TP. Hồ Chí Minh tại LB Nga”.

Khá đông đại biểu thuộc các công ty, các hãng du lịch và nhiều cán bộ, nhân viên có công việc liên quan đến du lịch là của Nga và nhiều quốc gia đang tham gia hội chợ quan tâm đến nội dung cuộc hội thảo đã tới dự và bày tỏ rất thích thú với những thông tin của cuộc hội thảo. Nhiều người trong số họ lần đầu tiên tham dự hoạt động này.

Phát biểu khai mạc và cũng là giới thiệu tiềm năng du lịch, chính sách phát triển du lịch của thành phố Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, Trưởng đoàn Đại biểu TP. Hồ Chí Minh tham dự cuộc triển lãm, đã đưa người nghe đến với những thông tin khái quát về thành phố Hồ Chí Minh, về các địa danh du lịch và về những con số thuyết phục của sự tăng trưởng khá về mọi mặt, trong đó có du lịch của TP. Hồ Chí Minh nhiều năm gần đây.

Thế mạnh của TP. Hồ Chí Minh được bà Hồng đánh giá là cửa ngõ quan trọng, là nơi hội tụ của nhiều tuyến đường giao thông (sắt, thủy, bộ, hàng không), là điểm nối Việt Nam với nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Du lịch đóng góp quan trọng cho sự phát triển của thành phố.v.v... Bà cũng đồng thời khẳng định chính sách ưu tiên và khuyến khích thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam, đến với thành phố Hồ Chí Minh.

Về chính sách mở rộng quan hệ du lịch với LB Nga, bà Nguyễn Thị Hồng nói: “Trên cơ sở quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga, TP. Hồ Chí Minh là một trong những địa phương đi đầu của cả nước trong việc triển khai các quan hệ hợp tác với LB Nga. Riêng trong lĩnh vực du lịch, chúng tôi luôn xác định LB Nga là một trong những thị trường trọng điểm và đầy tiềm năng. Năm 2014 đã có gần 150.000 du khách Nga đến TP. Hồ Chí Minh, tăng 18% so với năm 2013 và chiếm tỷ trọng 52% trong tổng lượng du khách Nga đến Việt Nam. Du khách Nga hiện là 1 trong 10 quốc gia và vùng lãnh thổ có số du khách đến TP. Hồ Chí Minh nhiều nhất. Về phần TP. Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng, đang có nhiều hoạt động xúc tiến, thúc đẩy việc đưa khách du lịch của thành phố đến với xứ sở Bạch dương...”.

Cũng nhân dịp này, ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam đã có bài phát biểu, đề cập hiện trạng, chính sách và các sản phẩm du lịch Việt Nam để giới thiệu với bạn bè quốc tế về những nội dung mà không ít người vẫn mong muốn được bổ sung thêm, đặc biệt là các chính sách thu hút, quảng bá du lịch của Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Việt Nam về lý do tổ chức cuộc hội thảo với chủ đề về du lịch thành phố Hồ Chí Minh tại cuộc triển lãm lần này, ông Nguyễn Quốc Hưng cho biết: “TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu thu hút khách du lịch Nga vì trước đây khách du lịch Nga chủ yếu tập trung ở Nha Trang, Mũi Né, Phan Thiết... Từ năm 2013, TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức các Hội nghị phát triển du lịch Việt Nam lần thứ Nhất, rồi năm 2014 là lần thứ Hai và năm nay tổ chức tại Nga một Hội nghị quảng bá và xúc tiến du lịch Việt Nam và du lịch TP. Hồ Chí Minh ở thị trường Nga với mong muốn thành phố Hồ Chí Minh sẽ là điểm đến hấp dẫn của du khách Nga. TP. Hồ Chí Minh rất kỳ vọng vào thị trường này và hiện nay đã có kế hoạch cùng Tổng cục Du lịch để trong 2-3 năm tới sẽ thu hút được du khách Nga đến thành phố được đông hơn, lâu hơn và thường xuyên hơn”.

Kết thúc cuộc hội thảo, nhiều doanh nghiệp du lịch Nga và quốc tế còn trực tiếp gặp mặt, trao đổi với các doanh nghiệp, các cán bộ, nhân viên ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh các thông tin thiết yếu để thời gian tới các bên có thể cùng nhau thiết lập những mối liên kết và đặc biệt là tổ chức được nhiều hơn các hoạt động du lịch tới các điểm đến hấp dẫn của nhau.

VOV