Bà Rịa - Vũng Tàu nhiều tiềm năng phát triển du lịch golf
Cập nhật: 30/09/2015
Với nhiều bãi biển, khu du lịch đẹp, khí hậu mát mẻ, môi trường không gian thoáng đãng, Bà Rịa - Vũng Tàu hội tụ những điều kiện cần thiết cho các sân golf đi vào hoạt động.  Vì thế, Bà Rịa - Vũng Tàu được đánh giá là tỉnh có tiềm năng để phát triển loại hình du lịch golf.
 

Với không gian xanh của sân golf, không khí mát mẻ của biển tạo cho người chơi golf cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng sau những căng thẳng của công việc thường ngày. Sân golf Vungtau Paradise là một trong những điểm thu hút du khách. Theo bà Lưu Mỹ Đức, Tổng Giám đốc Vũng Tàu Paradise, vào dịp cuối tuần, thường có hơn 150 khách du lịch trong và ngoài nước tới KDL Paradise, kết hợp nghỉ dưỡng và chơi golf. Khách tới chơi golf thường có mức chi tiêu cao rất nhiều so với những đối tượng khách khác.

Anh Bùi Văn Anh, ở quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Vũng Tàu có khí hậu mát mẻ, lại có biển nên cuối tuần tôi hay cùng bạn bè xuống đây vừa chơi golf vừa nghỉ dưỡng. Golf là một môn thể thao thư giãn rất tốt. Mỗi buổi chơi golf thường kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ. Trong khoảng thời gian ấy, người chơi vừa đánh golf vừa thả bộ trong một không gian yên bình. Sau khi chơi golf, tôi và nhóm bạn rủ nhau tắm biển. Tôi thích nhất là ngủ lại qua đêm để sáng sớm tinh mơ được chơi golf trong một không gian trong lành và đẹp”.

Không chỉ khám phá sân golf Vũng Tàu Paradise, nhiều golfer trong cả nước còn thích thú kết hợp vừa đi du lịch nghỉ dưỡng, vừa chơi golf tại sân golf The Bluffs Hồ Tràm Strip (huyện Xuyên Mộc). Sân golf này đi vào hoạt động vào cuối năm 2014, có 18 lỗ và 16 ô tập, thiết kế trải dài theo bờ biển, giữ nguyên địa thế của các cồn cát tự nhiên, địa hình quanh co, độ dốc thay đổi rõ, trong đó điểm cao nhất của sân cao hơn mặt nước biển 50m, thỏa mãn cảm giác thách thức đối đầu của các golfer, thích hợp tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp. Hiện nay, bình quân mỗi ngày sân golf The Bluffs Hồ Tràm Strip đón khoảng hơn 50 khách là những golfer trong và ngoài nước tới tham gia đánh golf kết hợp nghỉ dưỡng.

Theo ông Hồ Xuân Dũng, Phó Chủ tịch Hội Golf tỉnh, phong trào chơi golf ở Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển khá sôi nổi. Nếu như trước đây, tại các sân golf trong tỉnh, số người Việt chơi golf chỉ chiếm chừng 20-30% thì nay con số này đã lên tới 80%. Riêng Hội Golf tỉnh hiện có 350 hội viên, hoạt động ổn định, bài bản và khá chuyên nghiệp.

Ngoài ra, du lịch golf Bà Rịa - Vũng Tàu hơn hẳn các địa phương khác nhờ có sự kết hợp với các loại hình du lịch khác như: MICE nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp (resort), casino. Với những lợi thế đó, du lịch golf đã tạo ra được những chuyến đi với các sản phẩm du lịch phong phú, hấp dẫn, kéo dài được thời gian lưu trú của khách du lịch và đạt doanh thu cao...

Tuy thế, để du lịch golf của Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển tương xứng với tiềm năng đòi hỏi ngành du lịch phải biết tận dụng các sân golf là nơi lý tưởng để xúc tiến, tuyên truyền, quảng bá du lịch cũng như giới thiệu hình ảnh về vùng đất, con người Bà Rịa - Vũng Tàu tới du khách trong nước và quốc tế. Bởi khách đến với golf là các doanh nhân, chủ doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các chuyên gia, chính trị gia và khách du lịch cao cấp trong và ngoài nước. Đây là đối tượng có tiềm năng về nguồn vốn đầu tư và có nhu cầu du lịch lớn.

Theo bà Ngô Bảo Nghi, một trong những golfer nghiệp dư số 1 của Việt Nam: “Nhiều du khách nước ngoài khi tới các sân golf ở Bà Rịa - Vũng Tàu thường thiếu các thông tin về các điểm đến du lịch hấp dẫn của tỉnh. Do đó, nhiều khách chơi golf xong là về lại TP. Hồ Chí Minh để về nước luôn. Điều này thật đáng tiếc”. Vì vậy, để xúc tiến du lịch tại sân golf, ngành du lịch phối hợp cùng các nhà quản lý, các chủ sân golf để lắp đặt các trạm thông tin du lịch hoặc pano, tờ rơi… cung cấp đầy đủ các thông tin về các điểm tham quan du lịch, di tích văn hóa, lịch sử, khách sạn, nhà hàng, các điểm ăn uống nổi tiếng, địa chỉ các dịch vụ như bến xe, nhà ga, ngân hàng, bệnh viện, bưu điện, nằm trên địa bàn tỉnh để du khách có thể tra cứu và tìm hiểu thông tin khi cần. Đồng thời, cần cung cấp số điện thoại đường dây nóng để sẵn sàng trả lời, giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của khách cũng như kịp thời hướng dẫn, tư vấn thêm về đầu tư và các điểm tham quan du lịch.

Báo Bà Rịa - Vũng Tàu