Từ 25/10/2015, khai thác đường bay mới Huế - Đà Lạt
Cập nhật: 07/10/2015
Chiều 6/10/2015, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Jestar Pacific Airline tổ chức buổi họp báo giới thiệu đường bay mới "Huế - Đà Lạt và ngược lại". Đây là lần đầu tiên, Huế và Đà Lạt có đường bay hàng không dân dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại và kích thích nhu cầu giao thương kinh tế, du lịch giữa 2 địa phương vốn có tiềm năng lớn trong phát triển du lịch.

Cụ thể, từ ngày 25/10/2015, đường bay "Huế - Đà Lạt và ngược lại" chính thức được đưa vào khai thác, tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần, vào thứ 4, thứ 6 và chủ nhật bằng máy bay Airbus A320-180 ghế đồng hạng phổ thông. Chuyến bay từ Huế có số hiệu BL233, cất cánh lúc 11 giờ 25 phút. Ở chiều ngược lại, từ Đà Lạt có số hiệu BL 232, cất cánh lúc 9 giờ 40 phút. Thời gian bay cho mỗi chiều trong khoảng 1 giờ 10 phút.

Ông Nguyễn Đình Tĩnh, Giám đốc phụ trách khu vực miền Nam và miền Trung của Jetstar Pacific cho biết, giá vé cho chuyến bay Huế - Đà Lạt từ thấp đến cao, từ 550 nghìn đồng/ chặng (chưa bao gồm thuế và phí). Mức giá trên chưa bao gồm các loại vé siêu rẻ được bán trong các đợt khuyến mại. Từ ngày 29/9/2015, khi có thông tin mở chuyến bay "Huế - Đà Lạt và ngược lại" đến nay, đã có gần 3.000 lượt khách mua vé cho chuyến bay đi và về giữa Huế - Đà Lạt.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Trong những năm gần đây cùng với sự phát triển kinh tế của địa phương, nhu cầu đi lại giữa 2 địa phương cũng đang tăng trưởng. Việc đường bay Huế - Đà Lạt lần đầu tiên đưa vào khai thác có ý nghĩa đặc biệt quan trọng; bên cạnh việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân thì việc mở thêm đường bay này sẽ tạo thuận lợi để kích thích tăng trưởng du lịch, kết nối giữa 2 trung tâm du lịch lớn ở miền Trung và Tây nguyên của Việt Nam.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế cam kết sẽ hỗ trợ quảng cáo trên đài phát thanh và truyền hình tỉnh và quảng cáo trực quan trên địa bàn tỉnh; sẽ giảm 50% giá vé của 2 địa điểm di tích do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý cho tất cả các du khách đi trên đường bay này; hỗ trợ hãng hàng không mở địa điểm văn phòng giao dịch tại số 1 Phạm Hồng Thái (thành phố Huế). Ngoài ra, tỉnh Thừa Thiên - Huế còn hỗ trợ 100% chi phí trung chuyển từ sân bay Phú Bài về thành phố Huế và ngược lại cho chuyến bay Huế - Đà Lạt.

TTXVN