Lễ hội Bia Bỉ tại Hà Nội
Cập nhật: 12/10/2015
(TITC) – Tối ngày 9/10/2015 đã diễn ra Lễ hội Bia Bỉ tại American Club, 21 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sự kiện do Hiệp Hội các Doanh Nghiệp Thương mại Bỉ - Luxembourg tại Việt Nam (Beluxcham) tổ chức dưới sự hỗ trợ của Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam đã thu hút hơn 2.000 người tham dự.

Đây là lần thứ hai sự kiện này được tổ chức tại Hà Nội sau lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội vào tháng 10/2014 từ ý tưởng của ngài Đại Sứ Bỉ tại Việt Nam với sự tham dự của hơn 1.300 người.

Lễ hội bia Bỉ là cơ hội để du khách được cùng một lúc nếm nhiều loại bia có hương vị hoàn toàn khác biệt của Bỉ như Duvel, Maredsous, Liefmans, Chimay, Vedett…với sự kết hợp hài hòa giữa không gian và chỗ ngồi lý tưởng để du khách thuận tiện thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị trong không khí âm nhạc đặc trưng của lễ hội truyền thống Bỉ.

Bia là một phần quan trọng của văn hóa Bỉ. Các lễ hội bia ở Bỉ thường diễn ra vào ngày nghỉ cuối tuần và là nơi để các chuyên gia về bia và những người yêu thích bia đến thưởng thức các loại bia khác nhau. Hiện nay, các dòng bia của Bỉ đang được tiêu thụ ngày càng mạnh tại các thị trường xuất khẩu. Ngoài thị trường truyền thống như Pháp và Hà Lan, nhu cầu bia Bỉ cũng đang tăng mạnh tại Anh và Mỹ, đồng thời đang nhận được sự quan tâm ngày càng tăng từ thị trường Trung Quốc và các nước châu Á khác.

Cùng với sự tham dự của đông đảo du khách trong và ngoài nước, lễ hội Bia Bỉ đã trở thành nhịp cầu kết nối về văn hóa và đưa cộng đồng các dân tộc gần gũi nhau hơn trong không khí lễ hội tưng bừng náo nhiệt./..

Một số hình ảnh tại Lễ hội Bia Bỉ:

Đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với lễ hội

 

các sản phẩm bia được trưng bày tại lễ hội

chọn lựa các sản phẩm bia phù hợp cho mình

thưởng thức bia

không gian lễ hội

không gian lễ hội

Phạm Thanh