Quảng bá du lịch Việt Nam tại Singapore
Cập nhật: 23/10/2015
(TITC) - Triển khai chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2015, từ ngày 21 – 23/10/2015, Tổng cục Du lịch đã tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITB Asia 2015 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Marina Bay Sands (Singapore). 

Gian hàng của du lịch Việt Nam tại hội chợ

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 bởi công ty hội chợ Messe Berlin (Singapore) Pte Ltd. dưới sự hỗ trợ của Văn phòng Hội nghị và Triển lãm Singapore, ITB Asia được xem là hội chợ du lịch quốc tế chuyên nghiệp lớn nhất khu vực châu Á dành cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, công ty lữ hành hàng đầu châu Á và thế giới. Đây là cơ hội để các đối tác kinh doanh gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm; đồng thời cũng là dịp để du khách tìm hiểu và lựa chọn điểm đến cho riêng mình.

Năm 2014, ITB Asia đã thu hút được 825 đơn vị đến từ 73 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới với tổng diện tích trưng bày các gian hàng 12.000m2 cùng 800 người mua và hơn 9.000 khách tham quan thương mại. Năm 2015, hội chợ có sự tham gia của hàng trăm đơn vị là các doanh nghiệp du lịch, hãng truyền thông, công nghệ thông tin đến từ 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong khuôn khổ hội chợ, hơn 21.000 cuộc gặp với các người mua (buyers) tiềm năng cùng các cuộc thảo luận liên quan đến các vấn đề như hợp tác trong phát triển du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch bền vững và công nghệ du lịch đã được tổ chức.

Du khách tham quan và tìm hiểu thông tin tại gian hàng của du lịch Việt Nam

Tại hội chợ ITB Asia năm nay, Tổng cục Du lịch đã xây dựng gian hàng chung trên diện tích 36m2 với sự tham gia của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk, hãng hàng không Vietnam Airlines cùng các doanh nghiệp du lịch và khách sạn lớn trong nước. Nội dung quảng bá tại các gian hàng tiếp tục nhấn mạnh vào truyền thông thương hiệu du lịch Việt Nam, đồng thời giới thiệu các điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch quốc tế như Hà Giang, Tràng An (Ninh Bình), Sơn Đoòng (Quảng Bình), Đà Nẵng, Phú Quốc (Kiên Giang)… Qua đó, du khách quốc tế có thêm thông tin về đất nước, con người Việt Nam và mong muốn sẽ được đến thăm Việt Nam trong thời gian tới.

Những năm gần đây, Tổng cục Du lịch và các địa phương trong cả nước cũng như các doanh nghiệp du lịch rất chú trọng đến việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến và quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam đến thị trường quốc tế, trong đó có thị trường Singapore. Năm 2014, Việt Nam đã đón 7.874.312 lượt khách quốc tế, tăng 4% so với năm 2013; trong đó, khách du lịch Singapore đạt 202.436 lượt, tăng 3,4% so với năm 2013. 

Bài: Phạm Phương; ảnh: Vụ Thị trường (TCDL)