Sắp mở tour du lịch bằng tàu hỏa qua 4 tỉnh, thành
Cập nhật: 04/11/2015
Hiệp hội Du lịch TP.HCM vừa phối hợp với Công ty Đường sắt Sài Gòn tổ chức chuyến khảo sát tour du lịch bằng tàu hỏa đi qua bốn tỉnh, thành phố gồm Bình Thuận, Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Yên và Bình Định…

Dự kiến, khoảng giữa tháng 11/2015, Hiệp hội Du lịch TP.HCM và Công ty Đường sắt Sài Gòn sẽ ngồi lại ký thỏa thuận hợp tác mở tour du lịch bằng tàu hỏa trước khi các hãng lữ hành tổ chức bán tour.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết: “Nằm trong chương trình kích cầu du lịch, tour du lịch bằng đường sắt đã được Hiệp hội ấp ủ từ lâu, khi đặt vấn đề với Công ty đường sắt Sài Gòn, họ sẵn sàng hợp tác. Tuy nhiên, để thiết kế những chuyến du lịch bằng tàu hỏa chuyên nghiệp, phía đường sắt cần phải nâng cấp, cải thiện đồng bộ từ chất lượng toa tàu, trang thiết bị đến phong cách phục vụ, điều kiện ăn uống, vệ sinh. Giờ giấc khởi hành và giờ đến phải chính xác để thu hút khách du lịch.

Riêng phía Hiệp hội sẽ tập hợp doanh nghiệp, kết nối với các địa phương để đáp ứng những dịch vụ mặt đất như vận chuyển, tham quan, ăn ở tại địa phương mà khách dừng chân. Đặc biệt, ngành Du lịch sẽ tính toán, cân đối để đưa ra một mức giá hợp lý nhằm đảm bảo du lịch đường sắt có thể cạnh tranh được với các loại hình khác”.

Cũng theo bà Khánh, chuyến khảo sát thực tế vừa qua, đoàn khảo sát và các địa phương đều đánh giá cao tính khả thi của tour bởi đây là loại hình mới, nếu chúng ta tổ chức tốt sẽ là bước phát triển trong loại hình dịch vụ du lịch đi bằng tàu hỏa.

Tại mỗi địa phương là điểm đến của tour du lịch bằng tàu hỏa, các địa phương sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu phục vụ của các du khách. Các hãng lữ hành, khách sạn địa phương đón tiếp tổ chức xe du lịch chờ sẵn chở du khách về khách sạn.

Các dịch vụ mặt đất như lịch trình tham quan, phương tiện đưa đón, chỗ ăn ở cho khách du lịch đều phải được sắp xếp cẩn thận, chu đáo. Ngoài những điểm đến nổi tiếng, du khách sẽ được trải nghiệm ở những gành đá, bãi biển, điểm di tích, nghỉ dưỡng mới mở của từng địa phương. Đặc biệt, du khách chỉ việc thăm thú, trải nghiệm mà không phải gò bó về thời gian, lo nghĩ chuyện đặt vé, trễ tàu như trước đây…

Thoải mái trải nghiệm…

Được biết, toa tàu phục vụ khách du lịch được nâng cấp từ toa 64 chỗ ngồi thành toa 44 chỗ.Đây là toa chuẩn mà Công ty đường sắt đã có sẵn đưa vào phục vụ du lịch.Khu vực vệ sinh được sửa chữa sạch sẽ.Không gian toa tàu rộng thoáng đủ để mọi người thoải mái đi lại. Du khách có thể dịch chuyển từ toa này sang toa khác trò chuyện, giao lưu.

Bên cạnh đó, việc thiết kế toa tàu rộng rãi sẽ có khoảng không gian để du khách không phải lo lắng vì mang theo nhiều hành lý. Khi tàu đến các điểm dừng của mỗi địa phương, toa tàu du lịch được tháo ra cất tạm vào ga. Sau một đêm nghỉ dưỡng, toa tàu lại được đấu nối vào chuyến tàu khác đưa mọi người đến điểm dừng tiếp theo.

Nếu chặng đi du khách đã chọn những chuyến tàu buổi sáng thì chặng về mọi người sẽ được thưởng thức cảm giác của một chuyến tàu đêm. Cũng cung đường cũ nhưng trong đêm ánh đèn lung linh, mờ ảo hiện lên mang một vẻ đẹp khác lạ. Một giấc ngủ trên tàu theo hành trình trở về Sài Gòn cũng là trải nghiệm thú vị mà du khách không thể bỏ qua.

Ngoài ra, trên mỗi toa tàu đều được lắp đặt hệ thống wifi để du khách có thể thoải mái xem tin tức, làm việc hay tìm cho mình một góc riêng trên toa để say sưa đọc sách, lướt web, facebook...

Ẩm thực trên tàu cũng được phía Hiệp hội đặc biệt quan tâm.Làm sao phải đáp ứng được cho cả không chỉ du khách trong nước mà còn du khách quốc tế.Về điều này, “đôi bên sẽ có sự bàn bạc chi tiết, cụ thể.Đường sắt sẽ đáp ứng yêu cầu của du khách, đối tác đưa ra. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ cố gắng để khách du lịch dễ dàng trong việc mua vé tàu, xuất vé cho du khách… Đây là dịp mở ra sự phát triển mới cho khách TP.HCM đi các tỉnh, thành”, bà Khánh nhấn mạnh.

Baodulich.net.vn