Đường hoa Tết TP. Hồ Chí Minh sẽ có nhiều điểm nhấn
Cập nhật: 11/11/2015
Vào dịp Tết Bính Thân 2016, đường hoa Tết TP. HCM sẽ lại trở về vị trí cũ trên đường Nguyễn Huệ, nay là phố đi bộ Nguyễn Huệ. Với chủ đề "TP. HCM, hòa bình, hội nhập và phát triển", đường hoa được tổ chức suốt cả trục đường của phố đi bộ Nguyễn Huệ, từ Quảng trường Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố đến đoạn giao với đường Tôn Đức Thắng.

Thời gian tổ chức đường hoa Tết sẽ mở cửa sớm hơn một ngày, tức sẽ kéo dài 8 ngày so với 7 ngày của những Tết trước (từ ngày 27 tháng Chạp đến ngày mùng 5 Tết).

Đường hoa Nguyễn Huệ vào dịp Tết âm lịch là sự kiện nổi bật của TP. HCM do UBND thành phố chỉ đạo. Do đó, đây là sự kiện cần được tổ chức và lên kế hoạch một cách chu toàn.

Ông Vương Anh Tuấn, Phó ban thường trực tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ cho biết, đường hoa năm nay sẽ đem lại nhiều thú vị và mới mẻ hơn cho người dân. Tuy nhiên, đường hoa sẽ được sắp đặt tràn mặt đường của phố đi bộ, thời gian tổ chức dài hơn, do đó công tác tổ chức sẽ gặp không ít khó khăn về vấn đề bảo vệ nghiêm ngặt trên phố đi bộ, việc thực hiện đường hoa năm nay sẽ khó hơn, lượng hoa cũng phải nhiều hơn so với những Tết trước.

Theo ông, hiện tại khâu thiết kế, chuẩn bị hoa đã được đơn vị tổ chức bắt tay thực hiện. Dự kiến, đến cuối tuần này, những thông tin chi tiết về đường hoa Nguyễn Huệ sẽ được công bố rộng rãi.

Được biết, vào dịp Tết 2015, do đường Nguyễn Huệ đang xây dựng phố đi bộ nên đường hoa được dời về đại lộ Hàm Nghi. Tết Bính Thân năm nay, đường hoa sẽ trở lại vị trí cũ.

phunuonline.com.vn