Đua thuyền, băng rừng mạo hiểm ở Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình)
Cập nhật: 13/11/2015
Thử thách Tú Làn 2016 là cuộc đọ sức của 100 người ở các nội dung đua thuyền, băng rừng nguyên sinh, leo núi, bơi hang… và cả xây dựng nhà nổi từ thiện giúp dân địa phương chống lũ.

Đây là lần thứ hai công ty du lịch Chua Me Đất (Oxalis) tổ chức cuộc đua Thử thách Tú Làn 2016 tại khu vực rừng nguyên sinh Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình). Cuộc đua nhằm chinh phục giới hạn của người tham gia bằng những hoạt động mạo hiểm như: đua thuyền độc mộc, vượt thác, chạy bộ qua những cánh đồng và rừng; vượt đồi núi, bơi qua những dòng sông ngầm trong hang động.

Trên chặng đua, người chơi có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh đẹp tự nhiên ở Phong Nha - Kẻ Bàng như hang Chuột, hang Hung Ton, thung lũng Hung Ton...

100 người chơi được chia thành 10 đội, kéo dài 3 ngày (1-3/4/2016) với tổng quãng đường 30km. Mỗi đội sẽ được đánh giá hàng ngày dựa trên những thử thách và chướng ngại vật trong suốt hành trình.

Ngày đầu tiên có tên gọi khởi động, các đội đua thuyền độc mộc với quãng đường 15km. Ở vòng này, tinh thần đồng đội là yếu tố quyết định tất cả. Sau cuộc đua thuyền, người chơi sẽ có thời gian tận hưởng vẻ đẹp của rừng núi và sông suối yên bình ở Tân Hóa (huyện Minh Hóa, Quảng Bình), cùng thưởng thức ẩm thực địa phương tại nhà dân đã được chuẩn bị trước.

Ngày tiếp theo với tên gọi thử thách, quãng đường đua ngắn hơn nhưng khó khăn và nguy hiểm hơn, đòi hỏi sức khỏe, độ dẻo dai như băng rừng, vượt suối, leo núi, bơi hang… Trong suốt chặng đường, người tham gia được chiêm ngưỡng và trải nghiệm vẻ đẹp của hệ thống hang động Tú Làn, giúp xua tan nỗi sợ hãi và khó khăn để vượt qua vòng thử thách này.

Vào ngày kết thúc, các đội chơi cùng xây dựng 10 nhà phao từ thiện tặng cho các hộ dân ở Tân Hóa để chống lũ.

Ông Nguyễn Châu Á, Tổng giám đốc của đơn vị tổ chức cho hay mục tiêu của chương trình là tạo sân chơi mới cho những người thích thử thách, khám phá và bảo tồn thiên nhiên, đồng thời hỗ trợ cộng đồng. “Qua chương trình này, chúng tôi gây quỹ xây dựng 10 căn nhà nổi chống lũ giúp người dân ở xã Tân Hoá có thể sống chung với lũ vào những ngày mưa bão”, ông Á nói.

Vnexpress