Miễn vé tham quan một ngày “Thử thách Tú Làn 2016”
Cập nhật: 30/11/2015
Ngày 28/11, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, tỉnh vừa đồng ý chủ trương cho phép Công ty Oxalis thực hiện Chương trình “Thử thách Tú Làn 2016” và miễn vé tham quan, phí dịch vụ môi trường rừng một ngày đối với các đội tham gia.

“Thử thách Tú Làn” là chương trình được tổ chức nhằm tạo sân chơi cho những người yêu thích thiên nhiên, khám phá và tìm hiểu về vùng đất Quảng Bình, đồng thời góp phần quảng bá du lịch tỉnh nhà với bạn bè khắp thế giới.

Trước đó, trong tháng 4/2015, Công ty Oxalis đã phối hợp với Công ty Team Building VietMark tổ chức thí điểm thành công Chương trình “Thử thách Tú Làn” cho 9 đội chơi với 45 người tham gia đến từ trong nước và quốc tế tại khu vực xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa với các nội dung phối hợp như chèo thuyền, chạy bộ, băng rừng, leo núi...

Những người tham gia chương trình “Thử thách Tú Làn 2015” đã đánh giá cao và mong muốn được Công ty tổ chức sự kiện này hàng năm.

Điều đặc biệt của chương trình là các khoản thu từ những đội tham gia đã được Công ty Oxalis dành kinh phí hỗ trợ xây dựng 3 thư viện cho 3 Trường Tiểu học tại huyện Minh Hóa và Bố Trạch với trị giá 60 triệu đồng.

Trong năm 2016, Công ty Oxalis dự kiến tiếp tục phối hợp với Công ty Team Building VietMark, Hãng Hàng không Jetstar Pacific và một số cơ quan báo chí truyền thông thực hiện Chương trình “Thử thách Tú Làn 2016” từ ngày 1/4 - 3/4/2016 tại Sông Rào Nan và hệ thống hang động Tú Làn thuộc địa bàn xã Trung Hóa, xã Tân Hóa của huyện Minh Hóa.

Chương trình sẽ có 10 đội tham gia chơi với tổng cộng 100 người, kinh phí 6 triệu đồng/người. Các thành viên tham gia đến từ các tỉnh thành trong cả nước và quốc tế.

Số tiền thu được ngoài việc sử dụng để tổ chức chương trình, phần còn lại sẽ được dùng hỗ trợ xây dựng 10 nhà phao chống lũ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nghèo Minh Hóa.

Dân Trí