Du khách có thể học múa Chăm ở Mỹ Sơn (Quảng Nam)
Cập nhật: 02/12/2015
Du khách có thể học múa Chăm và học tiếng Chăm khi tham quan khu đền tháp Mỹ Sơn - Di sản Văn hóa thế giới nằm ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Đây là một sản phẩm du lịch mới được Ban Quản lý di tích và du lịch Mỹ Sơn đưa vào phục vụ du khách khi dừng chân tham quan di sản thế giới này. Theo đó, cùng với các trải nghiệm tham quan các công trình kiến trúc di sản của người Chăm, xem biểu diễn múa Chăm truyền thống, xem trình diễn múa tượng Siva, Apsara hay múa quạt, múa đội nước, thổi kèn saranai…, du khách có thể đề nghị được học múa Chăm và tiếng Chăm căn bản như những lời chào xã giao tại đây.

Theo Ban Quản lý di tích và du lịch Mỹ Sơn, sản phẩm du lịch mới này đang trong thời gian thử nghiệm đã nhận được phản hồi tích cực từ các đơn vị lữ hành và sẽ triển khai mở rộng mô hình từ đầu năm 2016.

Ngoài ra, Ban Quản lý di tích và du lịch Mỹ Sơn cho biết trong tháng 10 vừa qua đã cùng với đơn vị khai thác dịch vụ tham quan bằng trực thăng và các cơ quan chuyên môn tiến hành khảo sát chọn điểm xây bãi đỗ trực thăng để đón khách du lịch bằng trực thăng đến Mỹ Sơn. Với loại hình du lịch này, du khách sẽ có trải nghiệm ấn tượng khi nhìn toàn cảnh kiến trúc và cảnh quan di sản thế giới từ trên cao trước khi bắt đầu hành trình du ngoạn Mỹ Sơn. Được biết trước đó, đơn vị khai thác dịch vụ tham quan bằng trực thăng đã thử nghiệm đưa một đoàn khách đến Mỹ Sơn thành công, tạo tiền đề để tiến hành khảo sát mở rộng dịch vụ du lịch này.

Dân trí