Khai mạc Trại sáng tác điêu khắc quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2015
Cập nhật: 03/12/2015
Ngày 01/12, tại Công viên Lịch sử, Văn hóa, Dân tộc (Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức lễ khai mạc Trại sáng tác điêu khắc quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã tới dự buổi lễ. 

Đây là hoạt động văn hóa - nghệ thuật có ý nghĩa, phục vụ đời sống tinh thần cho người dân TP. HCM và làm đẹp cho các con đường trung tâm của thành phố; đồng thời cũng là sân chơi cho các nhà điêu khắc trong và ngoài nước có dịp giao lưu, chia sẻ trao đổi kinh nghiệm để tiếp tục sáng tạo ra những tác phẩm đậm chất nghệ thuật. Với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh - 40 năm xây dựng, phát triển và hội nhập," các tác phẩm, công trình điêu khắc tập trung các nội dung thể hiện hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh đang từng ngày đổi mới, phát triển, hội nhập và hướng tới tương lai; thể hiện được hình ảnh con người thành phố năng động, sáng tạo, nghĩa tình…

Trại sáng tác điêu khắc quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2015 diễn ra từ 15/11-17/12 tại Công viên Lịch sử, Văn hóa, Dân tộc với 50 tác phẩm dự thi của 50 tác giả trong và ngoài nước, trong đó có 39 nhà điêu khắc trong nước và 11 nhà điêu khắc nước ngoài đến từ Nga, Iran, Bulgaria, Ukraine, Bỉ, Romania, Nhật Bản. Qua trại sáng tác điêu khắc lần này sẽ góp phần hình thành không gian nghệ thuật điêu khắc ngoài trời của thành phố, làm tăng thêm vẻ đẹp mỹ quan của thành phố mang tên Bác, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành mỹ thuật điêu khắc của thành phố./.

CINET