Tổng cục Du lịch làm việc với Cơ quan Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) tại Việt Nam
Cập nhật: 09/12/2015
(TITC) – Sáng ngày 07/12/2015, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với ông Nguyễn Văn Kim – Giám đốc Dự án "Hỗ trợ sáng kiến Hội nhập ASEAN trong khuôn khổ thị trường chung ASEAN" tại Việt Nam của Cơ quan Hợp tác quốc tế Đức (GIZ).
 

GIZ là một tổ chức trực thuộc Nhà nước Liên bang Đức, hỗ trợ Chính phủ Đức trong lĩnh vực hợp tác quốc tế nhằm đạt được các mục tiêu hướng tới phát triển bền vững. Ông Nguyễn Văn Kim cho biết, GIZ đang phối hợp với Ban Thư ký ASEAN và các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam (CLMV) triển khai Dự án “Hỗ trợ sáng kiến Hội nhập ASEAN trong khuôn khổ thị trường chung ASEAN”. Dự án được triển khai với mục đích tạo thuận lợi tự do hóa dịch vụ, đầu tư, đồng thời hỗ trợ việc triển khai MRA-TP nhằm dịch chuyển lao động trong khu vực thông qua việc hỗ trợ kỹ thuật trong việc xây dựng, điều chỉnh các chính sách và quy hoạch phát triển; chia sẻ thông tin và kinh nghiệm giữa các bên liên quan; phát triển năng lực; thu thập và phân tích thông tin… trong thời gian 3 năm (2015 – 2017) với tổng kinh phí là 6 triệu Euro, riêng kinh phí dành cho Việt Nam là 1,5 triệu Euro. Ông mong muốn được hợp tác với Tổng cục Du lịch nhằm trao đổi kinh nghiệm, phối hợp xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai dự án. Dự kiến, trong thời gian tới Dự án sẽ mở văn phòng đại diện tại Việt Nam (hiện Dự án đặt trụ sở văn phòng tại Viên Chăn, Lào).

Bày tỏ sự nhất trí về việc triển khai Dự án “Hỗ trợ sáng kiến Hội nhập ASEAN trong khuôn khổ thị trường chung ASEAN” tại Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu mong muốn Dự án của GIZ có thể hỗ trợ Du lịch Việt Nam trong các hoạt động xây dựng chính sách, chiến lược; đào tạo, tập huấn liên quan đến triển khai Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về nghề du lịch (MRA-TP); marketing du lịch; hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuẩn bị cho việc Hội nhập ASEAN; hỗ trợ xây dựng các sản phẩm du lịch liên kết nối bốn nước CLMV...

Tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã giới thiệu tới ông Nguyễn Văn Kim về Dự án Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU) đã được triển khai hiệu quả ở Việt Nam trong những năm qua và hy vọng hai bên có thể hợp tác nhằm trao đổi kinh nghiệm, cùng phối hợp triển khai các hoạt động mới.

Tin: Hương Lê; Ảnh: Vụ Hợp tác Quốc tế