Tour du lịch “Một thoáng hồn quê”
Cập nhật: 09/12/2015
(TITC) - Công ty Cổ phần Du lịch Hầm Hô vừa đưa vào khai thác tour du lịch “Một thoáng hồn quê” với hành trình khám phá khu du lịch Hầm Hồ (thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) và tìm hiểu đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân thôn Phú Mỹ.

Từ TP. Quy Nhơn, du khách đi ô tô theo quốc lộ 19 về phía tây bắc khoảng 40km đến thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn), rẽ phải đi tiếp khoảng 10km nữa sẽ đến khu du lịch Hầm Hô. Sau khi ăn trưa tại nhà hàng Hoa Lộc Vừng trong khu du lịch, du khách sẽ đi đò ngược dòng sông Kút để khám phá những tảng đá hoa cương khổng lồ với hình thù kỳ thú như: hòn Bóng, hòn Đá Đôi, hòn Chuông, hòn Đá Thành, hòn Gõ, hòn Đá Bàn Cờ..., đặc biệt là thác Cá Bay được tạo thành bởi địa hình dòng sông bị gấp khúc đột ngột nên dòng nước khi chảy tới đây đã tạo thành thác. Tên Cá Bay bắt nguồn từ hiện tượng cá từ thượng nguồn về đến đây không thể bơi qua dòng thác chảy mạnh nên đã thi nhau quẫy mình bay qua thác, vì vậy mà người dân ở đây gọi là thác Cá Bay.

Ngoài khám phá phong cảnh thiên nhiên, đến đây, du khách còn có dịp tìm hiểu về các di tích lịch sử như: dinh Tiên Hiền, hang Bảy Cử... và tham gia các dịch vụ du lịch hấp dẫn như: đi đò tham quan khung cảnh hai bên bờ sông; đạp thiên nga; chèo thuyền; câu cá thư giãn; đốt lửa trại; xem biểu diễn võ thuật; tham dự chương trình “Đêm giữa đại ngàn Hầm Hô”, nghỉ ngơi tại bungalow...

Rời khu du lịch Hầm Hô, du khách đến thôn Phú Mỹ để trải nghiệm đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân trong thôn. Trước tiên, du khách sẽ ghé thăm những hộ dân làm bánh tráng để xem họ làm bánh tráng và tự tay thực hiện các công đoạn làm bánh tráng như: đổ bột, hấp, cuốn và phơi bánh. Sau đó, du khách sẽ tham quan nhà cổ có niên đại trên một trăm năm, được kiến trúc theo kiểu nhà lá mái miền Trung. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức trà xanh và một số món bánh mà người dân Bình Định thường làm trong những dịp giỗ, Tết như: bánh thuẫn, bánh đậu xanh, bánh đậu đen ướt, bánh hồng...

Việc đưa vào khai thác tour du lịch “Một thoáng hồn quê” đã góp phần làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch ở Bình Định.

Giá tour: 699.000đ/khách (đoàn 4 người trở lên), bao gồm:

- Đi đò thưởng ngoạn Hầm Hô (khứ hồi).
- Ăn trưa mức 140.000 đồng/khách.
- Phí tham quan các điểm trong chương trình (bao gồm thưởng thức bánh ở nhà cổ, bảo hiểm).

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Du lịch Hầm Hô

Địa chỉ: thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định
Điện thoại: (84-56) 3880 860

Thanh Hải