Phát động Cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2016 với chủ đề "Sông Hàn huyền thoại"
Cập nhật: 11/12/2015
UBND thành phố Đà Nẵng chính thức phát động Cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2016 với chủ đề “Sông Hàn huyền thoại”. Theo đó, vòng thi sơ khảo và chung khảo tiến hành từ ngày 1/11/2015 đến 30/5/2016; tổng kết và lễ trao giải dự kiến tổ chức từ ngày10/5/2016 đến 30/5/2016.

Các đối tượng tham gia gồm cá nhân, nhóm cá nhân người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc trong và ngoài nước; tổ chức người Việt Nam hoạt động hợp pháp trong và ngoài nước; cá nhân, tổ chức người nước ngoài đang sinh sống, hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

Sản phẩm dự thi là màn trình diễn pháo hoa được mô hình hóa và trình diễn trên máy tính, lấy bối cảnh dòng sông Hàn với các cây cầu trong không gian về đêm trên nền nhạc không lời hoặc có lời. Thời lượng màn trình diễn từ 20 đến 22 phút. Sản phẩm dự thi được xây dựng dưới 2 loại hình lập trình phần mềm trình diễn pháo hoa (tác giả tự phát triển phần mềm bằng các ngôn ngữ lập trình như: C/C++, C#, Java, JavaScript,... để xây dựng bộ thư viện phần mềm có thể tạo ra các loại pháo hoa với các tùy biến khác nhau, xây dựng kịch bản để tạo ra màn trình diễn pháo hoa trên máy tính chạy các hệ điều hành Windows, Linux, Android, Mac...) và dàn dựng kịch bản trình diễn pháo hoa: tác giả sử dụng các công cụ phần mềm có sẵn như: AfterGlow, Finale FireWorks, FWSim, ShowSim, Photoshop, Corel, Adobe AfterEffect, Flash,... hoặc các phần mềm kỹ xảo điện ảnh để dàn dựng, xử lý, biên tập các hình ảnh, âm thanh, ánh sáng, chuyển động, màu sắc,… tạo ra màn trình diễn pháo hoa trên máy tính chạy các hệ điều hành Windows, Linux, Android, Mac,... Sản phẩm tham gia dự thi được các hội đồng giám khảo đánh giá, chấm điểm dựa trên 4 tiêu chí chính là: tính hoàn thiện, tính sáng tạo, tính nghệ thuật và tính công nghệ.

Tác giả hoặc nhóm tác giả dự thi có thể đăng ký tham gia dự thi bằng một trong các hình thức: đăng ký trực tuyến qua website http://phmt.danang.gov.vn, gửi bản mềm Phiếu đăng ký dự thi đến địa chỉ e-mail phmt@danang.gov.vn, nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện bản in Phiếu đăng ký dự thi đến địa chỉ của Ban Tổ chức: Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng (tầng 24, Trung tâm Hành chính thành phố, 24 Trần Phú, quận Hải Châu). Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải nhất 15 triệu đồng, 1 giải nhì 10 triệu đồng, 1 giải ba 5 triệu đồng và các giải thưởng phụ với mức 3 triệu đồng/giải.       

Tác giả sản phẩm dự thi cam kết tuân thủ đúng các quy định hiện hành về quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm của mình. Trong trường hợp có tranh chấp về bản quyền sở hữu trí tuệ đối với một phần hay toàn bộ sản phẩm dự thi, tác giả hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. Cuộc thi nhằm tạo thêm kênh tham khảo ý tưởng về nghệ thuật, âm nhạc và công nghệ từ cộng đồng để đội trình diễn pháo hoa Đà Nẵng ứng dụng trong Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng năm 2017./.

tttt.danang.gov.vn