Tour khám phá núi rừng mờ sương hấp dẫn du khách dịp Tết Dương lịch 2016
Cập nhật: 18/12/2015
Với 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2016, nhu cầu du lịch của người dân Hà Nội tăng cao. Dịp này, các hãng lữ hành Hà Nội tung ra nhiều tour mới, đặc sắc thu hút du khách.

Sôi động các sản phẩm du lịch mới

Hiện nay, khu vực miền Bắc đang trong tiết trời lạnh giá, do vậy xu hướng du lịch của người dân Thủ đô tập trung vào những chuyến đi khám phá vẻ đẹp của vùng Đông-Tây Bắc.

Tại những điểm đến như Hà Giang, Cao Bằng, Mộc Châu (Sơn La), Sa Pa (Lào Cai).... đang vào mùa hoa cải trắng, cải vàng, dã quỳ, tam giác mạch, đào nở sớm, hấp dẫn du khách lên thưởng lãm, trải nghiệm. Hơn nữa, nét đặc trưng của núi rừng mờ sương, của các bản làng lẩn khuất sườn đồi trong những ngày Đông lạnh cũng mê hoặc du khách.

Với lịch trình từ 2-3 ngày, du khách hoàn toàn có thể khám phá được một trong những điểm đến trên.

Theo các công ty du lịch, số lượng khách đăng ký các tour thăm vùng Đông-Tây Bắc trong dịp Tết Dương lịch năm nay tăng mạnh hơn so với cùng kỳ năm trước, trong đó, giới trẻ chiếm phần lớn trong lượng khách mua tour dịp này.

Đặc biệt, Công ty cổ phần du lịch Hanoi Red Tours còn đưa chương trình biểu diễn Lễ hội Nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn vào tour du lịch Hà Giang nhằm tạo điểm nhấn đặc sắc phục vụ du khách kỳ nghỉ Tết dương lịch.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hanoi Red Tours cho biết khởi hành trọn vẹn trong 3 ngày nghỉ, chương trình tour Hà Giang dịp này kết hợp nhiều hoạt động đặc sắc như Lễ hội nhảy lửa, chào cờ tại Cột cờ Lũng Cú, viếng thăm nghĩa trang Vị Xuyên, đốt lửa trại ở Đồng Văn... Hanoi Red Tours dự kiến thu hút khoảng 400 khách đi Hà Giang trong dịp này.

Để thu hút khách dịp Tết Dương lịch, ngày 31/12 tới đây, Công ty Du lịch Vietravel phối hợp thành phố Cần Thơ và tỉnh Khánh Hòa khai trương đường bay mới Cần Thơ-Nha Trang. Thứ 6 và Chủ nhật hàng tuần, du khách có thể khởi hành từ đầu Hà Nội khám phá liên tuyến du lịch từ Cần Thơ-Châu Đốc, Rừng tràm Trà Sư-Vinpearl Land-Khoáng nóng I-Resort. Với dịch vụ bay nguyên chuyến, du khách được trải nghiệm hành trình kết nối giữa Đồng bằng sông Cửu Long với thành phố biển đẹp nhất Việt Nam.

Đối với du lịch nước ngoài, dịp Tết Dương lịch năm nay tập trung vào các tuyến du lịch mang tính giải trí và kết hợp mua sắm hàng giảm giá cuối năm như Hong Kong-Disneyland, Hong Kong-Quảng Châu-Thẩm Quyến, Singapore-Sentosa-Garden by the Bay, Dubai, trượt tuyết tại Hàn Quốc với khu resort nổi tiếng Yangji Ski, du lịch Australia với chương trình xem bắn pháo hoa đêm giao thừa đón Năm mới.

Công ty Du lịch GoldenTour tung ra sản phẩm mới cho du khách thăm Thái Lan dịp Tết dương lịch bằng dịch vụ thuê bao nguyên chuyến thăm Bangkok-Pattaya. Với thời gian 5 ngày 4 đêm, khởi hành trong kỳ nghỉ Tết nhưng mức giá giảm mạnh tới 19%.

Giá cả ổn định

Thông thường, dịp cao điểm du lịch, giá cả tour đều tăng lên do nhu cầu đặt buồng, phòng lưu trú, dịch vụ vận chuyển, ăn uống tăng. Tuy nhiên, trong một vài năm gần đây, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã liên kết với nhau, cùng đưa ra nhiều giải pháp để ổn định giá tour.

Thậm chí, nhiều chương trình kích cầu được áp dụng vào thời điểm này đã kéo giá tour giảm xuống.

Theo ông Phạm Văn Bẩy, Trưởng khối khách lẻ Vietravel Hà Nội, mặc dù dịp Tết Dương lịch là dịp cao điểm nhưng Vietravel vẫn giữ mức giá ổn định cho các tuyến tour trong và ngoài nước. Các sản phẩm của Vietravel được chia làm nhiều dòng khác nhau từ truyền thống, tiết kiệm cho đến cao cấp. Chương trình luôn được làm mới và bổ sung nhiều tuyến điểm hấp dẫn hơn, các dịch vụ đều được định chuẩn với hệ thống khách sạn từ 3-5 sao, hướng dẫn viên phục vụ chuyên nghiệp.

Vietravel còn kết hợp với hệ thống đối tác hàng không, nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan để đưa ra nhiều tour siêu tiết kiệm, giá hấp dẫn. Hiện nay, lượng khách đặt tour qua Vietravel đạt trên 80% so với kế hoạch.

Không chỉ có Vietravel, nhiều công ty du lịch khác cũng tung ra các chương trình khuyến mại nhằm thu hút du khách dịp Tết Dương lịch như tặng quà, giảm giá đối với những khách đăng ký sớm, tặng voucher.

Vietnam+