Vietravel mở thêm nhiều chuyến bay thuê bao
Cập nhật: 21/12/2015
Bắt đầu từ ngày 20/12, Công ty Vietravel giới thiệu đến du khách sản phẩm du lịch bằng đường bay thẳng, kết nối tuyến “tam giác vàng” từ Cần Thơ đến Nha Trang, Đà Lạt, Bangkok.

Ngày 31/12, Công ty Vietravel chính thức khai trương đường bay Cần Thơ - Nha Trang chỉ với hơn 1 giờ bay thẳng, đồng thời tiếp tục khởi động lại đường bay Cần Thơ - Đà Lạt đợt 2.

Riêng trong thời điểm Tết Nguyên Đán 2016, Vietravel sẽ khai thác trở lại chuyến bay Cần Thơ - Bangkok để đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển cũng như du lịch.

Trước đó, Vietravel đã tổ chức thành công các chuyến bay thuê bao từ Cần Thơ – Đà Lạt, Cần Thơ – Bangkok, Đà Nẵng – Bangkok vào tháng 5/2015 và tháng 7/2015.

Các chuyến bay thuê bao được thực hiện bằng loại máy bay ATR-72 (67 chỗ) của Công ty bay dịch vụ hàng không (Vasco), với tần suất 3 chuyến/tuần, vào các ngày thứ 3, thứ 5 và chủ Nhật. Dự kiến, giá vé đường bay Cần Thơ - Nha Trang từ 399.000 đồng/lượt đến 1.899.000 đồng/lượt, đã bao gồm thuế và phí.

Theo khảo sát chung, lượng khách trong nước và quốc tế đến các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và nhu cầu đi du lịch của người dân nơi đây đang tăng dần. Bên cạnh đó, lượng khách trong và ngoài nước đến cảng Cam Ranh có sự tăng trưởng vượt bậc. Điều này cho thấy triển vọng và tiềm năng khai thác tốt sản phẩm du lịch đường bay mới Nha Trang - Cần Thơ. Đây là dấu hiệu đáng mừng để quảng bá du lịch và rút ngắn khoảng cách địa lý giữa ĐBSCL và miền Trung.

Hiện nay loại hình du lịch thuê bao chuyến bay (charter flight) được ưa chuộng vì tiết kiệm chi phí, dịch vụ tốt và khởi hành đúng kế hoạch. Đây cũng là xu hướng phát triển mới của du lịch Việt Nam, đòi hỏi sự ra đời của những sản phẩm độc đáo, khác biệt và đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng. Với tiềm năng và hiệu quả khai thác các chuyến charter flight thử nghiệm trước đây, dự kiến trong thời gian tới, hàng loạt đường bay sẽ được nhiều công ty lữ hành triển khai, tạo ra nhiều vận hội mới để du lịch đồng bằng sông Cửu Long cất cánh.

VOV