"Khách sạn Xanh ASEAN" đầu tiên tại Lâm Đồng
Cập nhật: 25/01/2016
Công ty cổ phần du lịch Hoàng Anh Đất Xanh Đà Lạt là một trong 10 khách sạn, khu nghỉ dưỡng (KS-KND) của Việt Nam vừa được nhận giải thưởng Khách sạn Xanh ASEAN giai đoạn 2015-2017.

Cùng nhận giải thưởng KS Xanh ASEAN còn có 9 KS-KND từ 3 địa phương là TP HCM, Hà Nội và Khánh Hòa. Đây là những khách sạn tiêu biểu, đã được trao Chứng nhận Nhãn Du lịch bền vững Bông Sen Xanh cấp độ 4 hoặc 5 (4 - 5 Bông Sen Xanh).

Ấn tượng Hoàng Anh Đất Xanh

Công ty cổ phần Du lịch Hoàng Anh Đất Xanh Đà Lạt (thuộc CTCP Hoàng Anh Gia Lai) chính thức hoạt động từ tháng 7/2005, có chức năng kinh doanh dịch vụ du lịch (lưu trú, nhà hàng, massage, karaoke, quà lưu niệm, tập thể lực…). Hoàng Anh Đất Xanh có tổng diện tích gần 3ha, cách trung tâm thành phố hơn 1km, tọa lạc trong không gian thơ mộng dưới rừng thông yên tĩnh, khu dân cư thưa thớt với 122 phòng, bao gồm các loại phòng nghỉ, phòng hội họp, hội thảo, tiệc cưới… và đội ngũ gần 200 CBCNV. Với vị trí, không gian, cảnh quan môi trường thuận lợi, ngay từ khi có kế hoạch xây dựng dự án Khu nghỉ dưỡng Hoàng Anh Đất Xanh Đà Lạt, công ty đã định hình và đề ra các tiêu chí cho sự phát triển bền vững và lâu dài theo tiêu chuẩn hội nhập với du lịch quốc tế. Cụ thể ở đây là các tiêu chuẩn của Hiệp hội Du lịch các nước ASEAN, tức là phải đạt từ 4-5 sao trở lên mới đáp ứng yêu cầu trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch. Chính vì vậy, công ty đã rất chú trọng đến cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng phục vụ... 

Các tiêu chí về môi trường, bao gồm: Chính sách và các biện pháp môi trường trong hoạt động khách sạn, sử dụng các sản phẩm xanh, hợp tác với các tổ chức cộng đồng tại địa phương, phát triển nguồn nhân lực, quản lý chất thải rắn, sử dụng năng lượng có hiệu quả, sử dụng nguồn nước tiết kiệm và chất lượng, quản lý chất lượng không khí bên trong và bên ngoài, kiểm soát ô nhiễm tiếng ồn, xử lý và quản lý chất thải, quản lý chất độc hại và hóa chất, bảo tồn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc địa phương, sử dụng có hiệu quả tài nguyên, năng lượng, góp phần bảo vệ di sản văn hóa, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương và phát triển du lịch bền vững...

Trong 10 năm qua, Hoàng Anh Đất Xanh có tỷ lệ tăng trưởng hàng năm ở mức 10-12%, với thị trường khách chủ yếu từ các công ty du lịch chiếm trên 67%; còn lại là khách từ các công ty thương mại, khách đặt phòng qua mạng và khách tự đến. Dù là khách đến từ đâu cũng đều nhận được sự phục vụ với chất lượng tốt nhất ở Hoàng Anh Đất Xanh. Đặc biệt, công ty khuyến khích sử dụng các sản phẩm xanh, các đặc sản địa phương, các sản phẩm thân thiện với môi trường trong khách sạn, như hàng thủ công mỹ nghệ, các đặc sản rau, củ, quả, trái cây… Với ý thức phục vụ luôn có trách nhiệm với bảo vệ môi trường, Khu nghỉ dưỡng Hoàng Anh Đất Xanh được Tổng cục Du lịch Việt Nam xếp hạng 4 sao (năm 2007), “Đạt tiêu chí nhãn hiệu du lịch bền vững Bông Sen Xanh” - cấp độ 4 (năm 2014) và vừa mới đây là đại diện đầu tiên và duy nhất của Lâm Đồng đạt giải thưởng “Khách sạn Xanh ASEAN”.

Báo Lâm Đồng