Triển lãm tranh của họa sỹ Việt Nam tại Ấn Độ
Cập nhật: 16/02/2016
Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp cùng Hội đồng Quan hệ văn hóa Ấn Độ (ICCR) thuộc Bộ Ngoại giao Ấn Độ tổ chức triển lãm tranh của 6 họa sỹ đương đại Việt Nam tại thủ đô New Delhi. 
Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành trả lời phỏng vấn. kênh truyền hình DD News. (Nguồn: Huy Bình - Đăng Chính/Vietnam+)

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành, lãnh đạo ICCR, các họa sỹ của Việt Nam và Ấn Độ cùng đông đảo khách tham quan và giới báo chí nước chủ nhà.

Các họa sỹ có tranh tham dự triển lãm lần này có họa sỹ Phạm Huy Hùng, Nguyễn Đức Hùng, Nguyễn Khắc Chinh, Nguyễn Xuân Lân, Tào Thị Thu Hương.

Phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm, Đại sứ Tôn Sinh Thành nhấn mạnh đây là lần đầu tiên, các họa sỹ Việt Nam có triển lãm tranh ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ. Trong những năm qua, Việt Nam và Ấn Độ luôn có mối quan hệ tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực văn hóa.

Đại sứ quán Việt Nam đã khởi đầu năm 2016 bằng một Tuần Văn hóa Việt Nam sôi động với nhiều hoạt động biểu diễn văn nghệ của các nghệ sĩ Việt Nam, hội chợ sách, trong đó có cả triển lãm tranh và hoạt động giao lưu của các họa sỹ Việt Nam và Ấn Độ ở cả Kolkata và New Delhi. Đại sứ Tôn Sinh Thành hy vọng sự kiện triển lãm tranh lần này sẽ góp phần thúc đẩy phát triển giao lưu văn hóa giữa hai nước và chúc triển lãm thành công rực rỡ.

Cũng tại triển lãm, Đại sứ Tôn Sinh Thành đã có cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình DD News về triển lãm tranh nói trên và mối quan hệ giữa Ấn Độ và Việt Nam, trong đó có mối quan hệ văn hóa giữa hai nước. Triển lãm tranh trên sẽ kéo dài tới ngày 3/2. 

CINET