VITM Hà Nội 2016 tập trung quảng bá du lịch biển, đảo Việt Nam
Cập nhật: 23/02/2016
(TITC) - Chiều ngày 22/2/2016, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Tổng cục Du lịch và Sở Du lịch Hà Nội tổ chức buổi họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ tư - VITM Hanoi 2016 sẽ diễn ra từ ngày 14 – 17/4/2016 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam - 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.
Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình phát biểu tại buổi họp báo

Với chủ đề “Việt Nam – Thiên đường du lịch biển, đảo”, VITM Hà Nội 2016 sẽ tập trung giới thiệu du lịch biển, đảo, góp phần nâng cao sự độc đáo và tính cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam, qua đó thu hút mạnh hơn khách quốc tế đến, đồng thời tăng nhanh lượng khách nội địa đến các vùng biển, đảo của Việt Nam. Hàng nghìn sản phẩm du lịch Việt Nam nói chung và du lịch biển, đảo nói riêng sẽ được các địa phương và doanh nghiệp giới thiệu tại hội chợ này.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, năm 2016, khách mời danh dự của VITM Hà Nội là đoàn Tổng cục Du lịch Nga. Hiện Việt Nam xếp thứ 4 trong danh sách các điểm đến được khách du lịch Nga tìm kiếm nhiều nhất. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng mời các đoàn nghệ thuật Nga tới biểu diễn và tổ chức Famtrip dành cho doanh nghiệp Nga kết nối tới Thủ đô Hà Nội liên kết với khu vực Tây Bắc, Quảng Ninh và khu vực nghỉ dưỡng biển miền Trung. Thông qua VITM Hà Nội 2016, Việt Nam cũng mong muốn thu hút ngày càng nhiều khách Nga tới Việt Nam với các sản phẩm mới, đa dạng bên cạnh dòng sản phẩm truyền thống nghỉ dưỡng biển.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, đến nay, Ban Tổ chức đã nhận được đăng ký của 465 gian hàng, trong đó có 105 gian quốc tế của các doanh nghiệp đến từ 24 nước và vùng lãnh thổ và 360 gian nội địa của 40 tỉnh thành phố trong nước.

Toàn cảnh họp báo

Dự kiến sẽ có 3.000 doanh nghiệp đến làm việc tại hội chợ và khoảng 62.000 lượt khách đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch khuyến mại của chương trình kích cầu; Các hãng hàng không sẽ cung cấp cho khách du lịch 20.000 vé máy bay khuyến mại; Các hãng lữ hành cung cấp khoảng 15.000 tour khuyến mãi với giá giảm từ 20-30%… Bên cạnh đó, VITM Hà Nội 2016 sẽ tổ chức nhiều sự kiện chuyên ngành như 4 hội thảo quốc tế và trên 10 buổi họp báo giới thiệu điểm đến và sản phẩm mới.

Đặc biệt, mô hình VITM online sẽ chính thức được ra mắt tại VITM Hà Nội 2016 để phục vụ cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng. Theo đó, tại đây doanh nghiệp giới thiệu và bán các sản phẩm du lịch; còn người mua có thể tự do tìm kiếm, so sánh và mua  các sản phẩm du lịch một cách thuận lợi nhất.

Hội chợ VITM sẽ khai mạc vào ngày 13/4/2016 với sự tham gia biểu diễn của 3 đoàn nghệ thuật truyền thống từ các nước : Hàn Quốc, Nga, Thái Lan và một số đoàn văn nghệ truyền thống củaViệt Nam.

Tin: Hương Lê; Ảnh: Anh Dũng