Khai mạc các hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản
Cập nhật: 21/03/2016
(TITC) - Tối 19/3, tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Sở VHTT Hà Nội và Hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai phối hợp với Công ty Cổ phần Quốc tế Tiến Bộ AIC đã tổ chức Lễ khai mạc các hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiếp nhận 200 cây hoa Anh đào do Nhật Bản trao tặng thành phố Hà Nội.
Toàn cảnh lễ khai mạc

Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản Iijima Isao; Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Hayashi Motoo, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Fukada Hiroshi, cùng đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội cùng đông đảo du khách, người dân thủ đô.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong thời gian qua, mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản đã phát triển mạnh mẽ, sâu rộng, đạt được nhiều thành tựu, trong đó văn hóa được xác định là một trong những lĩnh vực trụ cột để thúc đẩy giao lưu, hợp tác, tăng cường sự hiểu biết gắn kết giữa hai quốc gia cũng như nhân dân hai nước.

Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản Iijima Isao phát biểu tại lễ khai mạc

Chương trình giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiếp nhận 200 cây hoa anh đào hôm nay là một trong những hoạt động thiết thực góp phần quảng bá văn hóa, hình ảnh con người đất nước mặt trời mọc tới nhân dân thủ đô, đồng thời kết hợp chia sẻ kinh nghiệm hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, kinh tế giữa thủ đô Hà Nội với các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Nhật Bản. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tin tưởng, những hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và chương trình hợp tác kinh tế đầu tư du lịch năm 2016 sẽ thành công tốt đẹp đồng thời sẽ trở thành hoạt động thường niên làm nhịp cầu kết nối tình hữu nghị, mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa thành phố Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung với đất nước và nhân dân Nhật Bản. 

Các học sinh Nhật Bản trao tượng trưng cây hoa anh đào cho các học sinh Việt Nam

Phát biểu tại lễ khai mạc, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản Iijima Isao bày tỏ sự biết ơn chân thành đến Chính phủ, nhân dân Việt Nam đã luôn dành cho Nhật Bản những tình cảm sâu sắc và nhiều hỗ trợ thiết thực, đặc biệt là trong thời gian Nhật Bản gặp thảm họa thiên tai thảm khốc nhất trong lịch sử. Ông cho biết, cùng sang Việt Nam lần này có nhiều tập đoàn kinh tế hàng đầu của Nhật Bản và đều mong muốn có cơ hội khảo sát và hợp tác với  Việt Nam trên nhiều lĩnh vực trong đó có đầu tư văn hóa, du lịch…

Tại lễ khai mạc, đại diện Hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai đã trao 200 cây hoa anh đào cho thành phố Hà Nội. Sau khi tiếp nhận, các cây anh đào sẽ được trồng tại Công viên Hòa Bình, quận Bắc Từ Liêm.


Một số tiết mục nghệ thuật sôi động tại lễ khai mạc

Sau lễ khai mạc đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc do các ca sĩ và nghệ sĩ nổi tiếng Nhật biểu diễn, đem đến cho người dân thủ đô Hà Nội và du khách một buổi tối thú vị và hấp dẫn.

Chương trình giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiếp nhận 200 cây hoa anh đào diễn ra trong hai ngày 19 và 20/3 tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ./.

Tin, ảnh: Hương Lê